สังคม

‘กระทงขนมปัง’ พ่นพิษ! น้ำเน่า-ปลาตายเพียบ ‘สระน้ำสวนสันติภาพ’ 3 เดือนครึ่งเพิ่งกลับมา

โดย JitrarutP

28 ก.พ. 2567

603 views

ผลพวงวันลอยกระทง! “กระทงขนมปัง” พ่นพิษ น้ำเน่ามาก – ปลาตายเพียบ “สระน้ำสวนสันติภาพ” ต้องถ่ายน้ำออกทั้งสระ  เพิ่งแก้ไขฟื้นฟูแล้วเสร็จ หลังผ่านไป 3 เดือนครึ่ง

นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้บริหารด้านความยั่งยืน และที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่ผ่านพ้นวันลอยกระทงเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลอยกระทงที่สระน้ำสวนสันติภาพ ซึ่งทำให้มีขยะจากกระทงเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ “กระทงขนมปัง” ที่ส่งผลกระทบต่อน้ำและสัตว์ในสระน้ำ




โดยได้โพสต์ข้อความระบุว่า “จาก #กระทงขนมปัง สู่การแก้ไขสระน้ำสวนสันติภาพ 3 เดือนครึ่ง ภาพ before during และ after ของสระน้ำสวนสันติภาพที่ได้รับผลกระทบจากการลอยกระทงขนมปังทำให้เกิดน้ำเสียและปลาตายจำนวนมาก ปัจจุบันได้แก้ไขเสร็จเรียบร้อยด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำออกทั้งสระ ใช้ระยะเวลาดำเนินการทั้งหมด 3 เดือนครึ่งครับ”




“ปีนี้มีการทบทวนอย่างหนักเรื่องของมาตรการลดขยะจากลอยกระทง แต่ยังมีข่าวดีว่าลอยกระทงดิจิทัลที่เราทำได้ถูกคัดเลือกให้รับรางวัล Asia’s Pinnacle Awards สาขา Best Eco-Friendly Festival จากสมาคม IFEA (ASIA) หรือ สมาคมการจัดงานอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติครับ”



คุณอาจสนใจ

Related News