สังคม

ระดมตำรวจหลายชุดเข้าในพื้นที่ ปิดล้อมจุดสำคัญ คาดมีข่าวดีปิดคดี "เสี่ยแป้ง"

โดย gamonthip_s

10 พ.ย. 2566

344 views

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากตอนช่วงเย็นของวันนี้ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงหลายนาย รวมไปถึง พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์  รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และพล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รักษาราชการแทน ผบช.ภ.9 ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากจังหวัดตรัง มายังพื้นที่บริเวณจุดอ่างเก็บน้ำที่มีการตั้งเป็นศูนย์วอร์รูมกับภารกิจตามตัว “เสี่ยแป้ง”



พร้อมกันนั้นทั้ง พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าปฏิบัติการสนับสนุน สมทบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ประจำบริเวณเชิงเขาก่อนหน้านี้ โดยคุมเชิงบริเวณเชิงเขาเหนือเก็บน้ำฯ และคาดว่าตลอดทั้งคืนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปใหม่จะทำการตระเวน 24 ชั่วโมง เพื่อหาตัวเสี่ยแป้ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่รายงานจากนายตำรวจที่ร่วมปฏิบัติการว่าจับเสี่ยแป้ง หรือวิสามัญแต่อย่างใด



ขณะเดียวกัน กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้ประชาสัมพันธ์ห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในพื้นที่เขาบรรทัดในเขตพื้นที่  อ.ตะโหมด เป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยาง และเก็บหาของป่าเนื่องจากอาจจะเกิดปัญหา และอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" หากพบแป้งหรือบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ก็ขอให้แจ้งให้ตนหรือตำรวจทราบ




โดยชาวบ้านระบุ เส้นทางจากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ไปยังบ้านในตระ เดิมเป็นเส้นทางการเดินเท้าของ อดีต ผกค. ที่ใช้เดินทางไปมาระหว่างพัทลุงและตรัง ตามเส้นทางเป็นป่ารกทึบ คนไม่ชำนาญพื้นที่เข้าไปอาจจะหลง โดยใช้เส้นทางเดินเท้าจากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างต้องใช้เวลา 10 ชั่วโมง แต่หากเดินเท้าไปยังจุดปะทะวันก่อน ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้น หากไปจากฝั่งพัทลุง




ขณะที่เช้าวันนี้ 10 พ.ย.66 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาหัวช้าง ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่เช้าทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจนปพ.ยะลา นพป.นราธิวาส หน่วย EOD พร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุงเตรียมพร้อมลงเรือ ไปที่บริเวณเชิงเขาเหนืออ่างเก็บน้ำ ซึ่งคาดว่าหลังจากมีการประชุมของนายตำรวจระดับสูงเมื่อวานนี้ วันนี้อาจจะมีข่าวดีปิดคดีเสี่ยแป้ง นาโหนด นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าอาจจะมีรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมและ ผบ.ตร เข้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อติดตามคดีเสี่ยแป้ง ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำหัวเขาช้าง อีกด้วย



ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมอีกว่า ช่วงเช้าของวันนี้ที่ 10 พ.ย.นี้ พ.ต.อ.ยศวรรษฐ์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส.ภจว.พัทลุง ยังได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ขอสนับสนุนเครื่องเลื่อยยนต์จำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทาง ฮ.ได้นำเครื่องเลื่อยยนต์ไปหย่อนส่งให้ตำรวจที่อยู่ในป่าตัดต้นไม้สร้างลาน ฮ.กลางป่าเพื่อให้ ฮ.ลงได้ จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจสะดวกยิ่งขึ้น



ทางด้านราเชษฐ์ ดำเม็ง กำนันตำบลตะโหมด กล่าวว่า ทาง  นายอำเภอตะโหมด  ได้จัดประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์ห้ามมิให้ชาวบ้านเข้าไปในพื้นที่เขาบรรทัดในเขตพื้นที่  อ.ตะโหมด ชั่วคราว โดยเฉพาะชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยางและเก็บหาของป่า เนื่องจากจะเกิดปัญหาและอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" หากพบเสี่ยแป้งหรือบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ก็ขอให้แจ้งให้ตนหรือตำรวจได้รับทราบโดยทันที



ขณะเดียวกันเช้าวันนี้ ฮ.ตำรวจ 2 ลำ ยังคงบินวนบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างหลายรอบ ในพื้นที่ใกล้จุดปะทะวันก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News