สังคม

จเรตำรวจ เรียกสอบ 'ประธานติ่ง' พร้อม 2 ตำรวจเอี่ยวคดี 'แป้ง นาโหนด' ในคลิปที่ถูกพาดพิง

โดย parichat_p

2 ธ.ค. 2566

54 views

ความคืบหน้าคดีของนายชวลิต ทองด้วงหรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังที่หลบหนีไประหว่างถูกส่งตัวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้วที่เจ้าหน้าที่ยังคงคว้าน้ำเหลวในการติดตามจับกุมนายแป้ง กลับมาดำเนินคดีต่อ


และภายหลังจากที่นายแป้ง ได้อัดคลิปบรรยายพฤติการณ์ในคดีที่เขาและผู้เกี่ยวข้องอีก5คนเกี่ยวข้องแต่ไม่ถูกดำเนินคดีนั้น ทำให้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามรื้อสำนวนคดีดังกล่าวกลับมาดูใหม่ แล้วอัยการสูงสุด ก็มีคำสั่งย้ายอัยการบอย ที่ถูกแป้ง นาโหนด พาดพิงถึงเข้ามาส่วนกลางแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน


ที่เหลือคือผู้เกี่ยวข้องที่ถูกเอ่ยชื่อถึงอีก 4 คน ปรากฎว่า บุคคลเหล่านี้ ถูกตำรวจ เชิญตัวให้เข้าให้ปากคำอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้นายจรวด มาพบกับพนักงานสอบสวนก่อนแล้ว


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมชาย นุ่นเกลี้ยง หรือประธานติ่ง ซึ่งเป็น1 ใน 5 รายชื่อ ที่ถูกนายชวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด กล่าวหาว่าเคยร่วมกันเกี่ยวข้องในคดีชิงตัวผู้ต้องหา คดียาเสพติด ก็คือนายจรวด ที่จังหวัดพัทลุงเมื่อปี 2562 ก่อนที่ภายหลังเขากลับเป็นผู้ต้องหาคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างสู้คดี และถูกพิพากษาจำคุกถึง 20 ปีเศษ จนกลายเป็นความคับแค้นในกระบวนการยุติธรรมจนต้องวางแผนหลบหนีในที่สุด


โดยวันนี้ประธานติ่ง ได้เดินทางมาถึงที่ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ทั้งนี้ทางทีมข่าวได้พยายามสอบถามถึงการเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ แต่บอกเพียงว่า ยังไม่ทราบว่าเรียกมาให้ข้อมูลในประเด็นใด และไม่หนักใจ ที่นายแป้ง ได้กล่าวพาดพิงในคลิป กรณีที่ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดีด้วยนั้น ย้ำว่าไม่เครียดและไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างพูดไปตามความจริง ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ยืนยันว่าในส่วนการกล่าวหา การชิงตัวผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการสอบถาม


ขณะที่ในส่วนของ ดาบติ๊ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มาให้ให้ข้อมูล ภายหลังให้ข้อมูล แล้วเสร็จ ได้ใช้ช่องทางบริเวณด้านข้างของอาคารสำนักงานเดินออกไป โดยพยายามหลีกเลี่ยงกลุ่มผู้สื่อข่าวมาดักรอ


เช่นเดียวกับทางจ่ามิตร หลังการให้ปากคำแล้ว ก็ได้ใช้ช่องทางด้านข้างหลบสื่อออกไป ขึ้นรถกระบะส่วนตัวที่จอดอยู่บริเวณด้านหลัง


ขณะที่ต่อมาเวลานายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ประจำจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบุคคล ที่นายแป้ง ประสานมาเพียงคนเดียวข่าวเช้า วงจรปิด แป้ง หลบหนี หลังจากหลบหนีออกมาจากการปิดล้อมของชุดไล่ล่าบนเทือกเขาบรรทัดได้


แล้วอัดคลิปเสียง 2 คลิป ส่งให้ช่วยส่งต่อเผยแพร่ ความรู้สึกและสาเหตุที่ต้องวางแผนหลบหนีออกมาตามที่ปรากฎในคลิป ทั้ง 2 ครั้ง


นายไสว บอกว่า เบื้องต้นตำรวจประสานมาในฐานะพยานเพื่อให้ข้อมูล เกี่ยวกับที่มาที่ไปของเอกสารเกี่ยวกับการร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเอกสารจากผู้ต้องขังรวมไปถึงเป็นเอกสารที่มีการรวบรวมรายชื่อ 300 กว่าคนเพื่อร้องเรียน เกี่ยวกับนายตำรวจสายปราบปราม รวมไปถึงในส่วนของเอกสารหลักฐานที่ทางนายแป้งได้มีการส่งมาให้ก่อนหน้านี้


ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้มีความหนักใจในการเข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะการได้มาซึ่งเอกสารหลักฐานส่วนตัวก็ตามหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน และสามารถอธิบายถึงการส่งข้อมูลหลักฐานมาให้ เมื่อถามว่าตอนนี้ด้วยขั้นตอนและหลักฐานกระบวนการหลายอย่างเดินหน้าไปแล้วบางส่วน


นอกจากนี้บอกว่า ในฐานะที่เคยมีโอกาสได้พูดคุยและได้รับข้อมูลจากทางด้านนายแป้ง มองว่า เขายังคงมีความกังวล หรือยังไม่เชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรม รวมไปถึงในส่วนของครอบครัวเช่นกัน เพราะแม้ว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไป แต่ในส่วนของหลักประกันว่าถ้าเขาเองออกมาสู้คดี จะมีความปลอดภัย ขณะนี้หลังจากนายแป้ง ส่งคลิปมาให้แล้วก็ ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีก และยืนยันว่า ผู้ที่อยู่ในคลิปดังกล่าวคือนายแป้ง นาโหนดตัวจริง

คุณอาจสนใจ

Related News