สังคม

หนุ่มห่มจีวรป่วนเดินเปลือยกายในวัดถ้ำเสือ ทำแม่ชีผวา

โดย gamonthip_s

4 พ.ย. 2566

50 views

วันที่ 4 พ.ย. ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากผู้ดูแลวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ว่ามีชายอ้างตัวเป็นพระ เข้ามาก่อความวุ่นวาย เดินแก้ผ้าอยู่ภายในวัด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับชายคนดังกล่าวในสภาพห่มจีวรพระ อยู่บริเวณกุฏิพระภายในวัด เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวออกมาพูดคุย



โดยชายคนดังกล่าว อ้างว่าชื่อนายนุกูล อายุ 49 ปี บอกว่าเป็นชาว จ.กระบี่ แต่ไปบวชเป็นพระมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี แล้วเข้ามาที่วัดถ้ำเสือ เพื่อจะปฏิบัติธรรม เจ้าหน้าที่จึงขอให้นำบัตรประจำตัวของพระออกมาแสดง แต่ชายคนนี้บอกว่าไม่มี อ้างว่าบวชมาในนิกายมหายาน ไม่จำเป็นต้องมีบัตรประจำตัวยืนยัน ด้านเจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปพบกับ พระครูภาวนาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือ ซึ่งทางเจัาอาวาส บอกว่าไม่ว่าจะบวชมาจากนิกายไหน ก็ตัองมีหลักฐานยืนยัน หากไม่มีก็ถือว่าแอบอ้างเข้ามา และขอให้ถอดจีวร และออกจากวัดไป เพราะเข้ามานอนในกุฏิวัด แล้วไม่แจ้งให้ทางวัดทราบ ประกอบกับในวัดมีแม่ชีมาปฏิบัติธรรม ทำให้เกิดความหวาดกลัว ซึ่งชายคนนี้ยังโต้เถียง อ้างข้อกฎหมายต่าง ๆ แต่สุดท้ายตำรวจต้องเชิญตัวขึ้นรถ เพื่อพาไปพบกับเจ้าคณะจังหวัดดำเนินการตรวจสอบ หากไม่มีหลักฐานยืนยัน ก็ต้องสึกจากผ้าเหลืองไป




พระครูภาวนาธิคุณ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ช่วงเช้านี้ทราบว่าชายคนดังกล่าวเข้ามาอยู่ในวัดตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา แล้วมีพฤติกรรมชอบเดินแก้ผ้าอยู่ภายในวัด ทำให้แม่ชีที่มาปฏิบัติธรรมในวัดพากันตกใจ หวาดกลัว ประกอบกับที่วัดเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวชมกันจำนวนมากในแต่ละวัน หากมีพฤติกรรมแบบนี้จะทำให้วัดเสียหาย ส่วนที่อ้างว่าบวชมาในนิกายมหายาน ก็ต้องมีหลักฐานมายืนยันว่าบวชจริง แต่เท่าที่ถามไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ จึงต้องเชิญตัวให้ออกจากวัดไป ซึ่งที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวเข้ามาในวัดบ่อยครั้ง ต้องพาตัวออกไปทุกครั้ง แต่ก็ยังกลับมาใหม่




ด้านชายที่อ้างตัวว่าเป็นพระ กล่าวด้วยว่า ตนเองยืนยันว่าบวชมาถูกต้องจริง โดยก่อนหน้านี้เคยต้องโทษติดคุกในคดีฆ่าคนตาย หลังพ้นโทษออกมา ก็ไปบวชที่ จ.สุราษฎร์ธานี บวชมาได้ 6-7 ปีแล้ว ซึ่งตนบวชในนิกายมหายาน ไม่จำเป็นต้องมีเอกสารยืนยัน ส่วนเรื่องที่ว่าตนเข้ามาเดินแก้ผ้า สร้างความวุ่นวายในวัด ยืนยันว่าไม่ได้ทำแบบนั้น และไม่เคยเสพยาเสพติด ตนมาเพื่อจะปฏิบัติธรรมเท่านั้น

คุณอาจสนใจ