สังคม

รวบชายวัย 34 ปีแอบอ้างเป็นพระตระเวนเรี่ยไรเงิน พบประวัติเคยถูกจับ 2 ครั้งยังไม่เข็ด

โดย paranee_s

1 ธ.ค. 2565

106 views

วันนี้ (1 ธันวาคม) เวลา 16.30 น. ร้อยตำรวจเอก แสวง ประศรีธนสมบัติ รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง และร้อยตำรวจโท ทองทด บุญมี ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง แจ้งว่ามีชาวบ้านโทรมาแจ้งว่ามีพระสงฆ์เดินเรี่ยไรขอบริจาค ลักษณะคล้ายพระสงฆ์ปลอม ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ก่อนถึงปั๊มน้ำมันบางจาก ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง


จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่งแต่งตัวเป็นพระสงฆ์ห่มผ้าเหลืองคลุมจีวร ในมือถือย่าม ลักษณะพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้เชิญมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ทราบชื่อต่อมา นายทิวากร อายุ 34 ปี บ้านหมู่ 12 ตำบลมะขามล้ม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี


ตรวจค้นภายในย่ามพบซองผ้าป่า ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และเมื่อขอตรวจดูใบสุทธิ (ใบแสดงตัวเป็นพระสงฆ์) กลับไม่สามารถนำออกมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูได้ ตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มกราคม และวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา คือลักษณะแต่งกายเป็นพระ แต่ไม่ได้บวชเป็นพระ ออกมาเดินเรี่ยไรจริง แล้วอ้างว่าที่ต้องแต่งตัวเป็นพระออกมาเรี่ยไร เนื่องจากมีชาวบ้านบอกว่าให้ออกมาถ่ายภาพยนตร์


ต่อมาวันนี้ ได้มากับพระอีกองค์หนึ่ง และมีชาวบ้านมาด้วยรวม 4 คน แบ่งแยกย้ายออกเดินเรี่ยไรเงินกัน หลังจากถูกจับกุมตัวแล้ว พระและชาวบ้านที่มาด้วยกันต่างพากันหลบหนีแยกย้ายกันไป กล่าวหาว่า แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุสามเณรนักพรตหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ นำตัวพร้อมของกลางส่ง พันตำรวจโท นพดล รักษาวงศ์ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News