สังคม

สาวถูกปลอมเฟซบุ๊ก หลอกหนุ่มวิศวะโอนเงิน สูญกว่า 3 ล้านบาท

โดย nutda_t

2 พ.ย. 2566

3.6K views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิงผู้เสียหาย อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในจ.กำแพงเพชร ว่าถูกมิจฉาชีพนำภาพถ่ายไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก และนำภาพในอิริยาบถต่างๆ ไปโพสต์ลงโซเชียล โดยใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “น้องบุ๋มบิ๋ม บ้านโปร่ง”

หญิงผู้เสียหาย เล่าว่า เพื่อนของตนแชตมาบอกว่า มีมิจฉาชีพนำภาพไปใช้ตั้งบัญชีเฟซบุ๊ก แล้วสวมรอยแชตพูดคุยของชายคนหนึ่งเป็นวิศวกร ตนจึงได้ติดต่อให้กลุ่มเพื่อนติดต่อคนดังกล่าว จนได้เบอร์โทรศัพท์และมีโอกาสพูดคุยกัน หลังจากนั้นจึงทราบว่าตนโดนมิจฉาชีพนำเอารูปไปใช้ทำทีตีสนิทแชตพูดคุยกับชายผู้เสียหายอยู่นานหลายเดือน จนฝ่ายชายตายใจ ตกลงคบหาเป็นแฟนกัน

หลังจากนั้น มิจฉาชีพได้ออกอุบายหลอกลวงให้ฝ่ายชายโอนเงินไปให้ อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยโอนเงินให้แต่ละครั้งเป็นจำนวนถึง 5- 6 หมื่นบาท ทั้งนี้มิจฉาชีพยังอ้างว่ากำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก มีค่าใช้จ่ายสารพัด ซึ่งฝ่ายชายโอนเงินให้ เนื่องจากหวังจะได้ครอบครองสาวสวย โดยก่อนหน้านั้นได้ตกลงจะมาอยู่กินด้วยกันฉันสามีภรรยา หลังเรียนจบมีหน้าที่การงานที่ดี และมีการอ้างว่าแม่เสียชีวิต ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากเพื่อจัดการงานศพ และพ่อป่วยหนัก ต้องการใช้เงินรักษาตัว จนกระทั่งพ่อเสียชีวิตต้องใช้เงินจัดการพิธีศพอีกด้วย โดยตลอดเวลาที่คุยกัน ฝ่ายชายต้องการอยากเจอหน้าจะไปหาที่บ้าน แต่มิจฉาชีพอ้างว่าอาศัยอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร และบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ฝ่ายชายแชตคุยกับมิจฉาชีพ และโอนเงินให้ตั้งแต่ปลายปี 2563 กว่าจะทราบว่าถูกหลอกช่วงเดือนเมษายน 2566 ล่วงเลยมากว่า 2 ปี สูญเงินทั้งหมดไปกว่า 3.5 ล้าน โดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ “นางสาววาสนา เหลาอ่อน” ทั้งนี้ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2566 เพื่อให้ติดตามตัวนางสาววาสนา มาสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปลอมเฟซบุ๊ก

คุณอาจสนใจ

Related News