สังคม

สาวร้อง! ถูกมิจฉาชีพใช้รูป ปลอมเฟซบุ๊กคุยแชทหวานหนุ่มวิศวกร ตุ๋นเปื่อย 2 ปี สูญเงิน 3 ล้าน

โดย paweena_c

2 พ.ย. 2566

252 views

สาวร้องถูกมิจฉาชีพนำภาพไปปลอมเฟซบุ๊ก หลอกหนุ่มวิศวกร คุยแชทหวานจ๋อย อ้างเป็น นศ.มีค่าใช้จ่ายสารพัด สุดท้ายถูกต้มจนเปื่อยนานกว่า 2 ปี สูญเงิน 3 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นางสาวอ้อม ผู้เสียหาย อยู่ที่ จ.กำแพงเพชร หลังร้องขอความช่วยเหลือกับสื่อ แจ้งว่าถูกมิจฉาชีพนำภาพถ่ายของตนเองไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "น้องบุ๋มบิ๋ม บ้านโปร่ง" แถมยังนำภาพถ่ายของเธอหลากหลายอิริยาบถ ไปโพสต์ข้อความในสื่อโซเชียล และแอบอ้างพูดคุยกับชายคนหนึ่ง

น้องอ้อม เล่าว่า มีเพื่อนมาบอกว่า มิจฉาชีพได้นำภาพของตนเองไปใช้ตั้งเป็นเฟซบุ๊ก พร้อมส่งหลักฐานมาให้ดู ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง จากนั้นกลุ่มเพื่อนจึงได้ติดต่อชายที่เสียหายคนดังกล่าว ทราบว่าเป็นวิศวกร อยู่ที่ จ.สิงห์บุรี

หลังจากที่ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายชายรายนี้แล้ว ทราบว่า มิจฉาชีพได้ทำทีตีสนิทฝ่ายชายอยู่นานหลายเดือน จนฝ่ายชายตายใจ ตกลงคบหาเป็นแฟน และมีการแอดไลน์คุยกัน ซึ่งฝ่ายหญิงที่เป็นมิจฉาชีพจะใช้คำพูดที่หวานจ๋อย ออดอ้อนฝ่ายชาย ใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า "หล่า" หรือ "บุ๋มบิ๋ม" และเรียกฝ่ายชายว่า ผัวจ๊ะ ผัวจ๋า ทำเสมือนเป็นผัวเมียกัน ทั้งที่ยังไม่เคยเห็นตัวจริงกันเลย หลังจากนั้นมิจฉาชีพได้ออกอุบายลวงให้ฝ่ายชายโอนเงินให้

ตลอดระยะเวลาที่คุยกัน ฝ่ายมิจฉาชีพจะอ้างว่า กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก มีค่าใช้จ่ายสารพัด ฝ่ายชายก็โอนให้เดือนละหลายหมื่นบาท จากนั้นค่อย ๆ ขยับขึ้นเป็นหลักแสน บางครั้งอ้างว่า แม่เสียชีวิต ต้องใช้เงินจัดงานศพ รวมไปถึงพ่อป่วยหนัก ต้องใช้เงินรักษาตัว

กระทั่งฝ่ายชายต้องการเจอหน้า โดยจะมาเที่ยวหาที่บ้าน มิจฉาชีพก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด อ้างว่าไม่ค่อยอยู่บ้าน มีเรียน บางทีก็บอกไปต่างจังหวัดบ้าง สุดท้ายจึงมาทราบว่าถูกหลอก

ขณะที่คุณตูน วิศวกร ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกคน ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า คบหากับมิจฉาชีพรายนี้ตั้งแต่ปลายปี 2563 กว่าจะทราบว่าตัวเองถูกหลอก คือ เมษายน 2566 ซึ่งตนเองได้จดบันทึกรายการโอนเงินให้มิจฉาชีพไว้ทุกครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท และทุกครั้งที่โอนเงินไปจะใช้ชื่อบัญชี "นางสาววาสนา เหลาอ่อน" ซึ่งต่อมาทราบว่าชื่อนี้มีภูมิลำเนาอยู่ที่กำแพงเพชร จึงเข้าแจ้งความไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่า บ้านของหญิงสาวที่เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้า ปรากฎว่าบ้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านน้องอ้อม จึงเดินทางไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบกับ น.ส.วาสนา พอเห็นผู้สื่อข่าวได้มีท่าทีงง ๆ และกล่าวแบ่งรับแบ่งสู้ว่าตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง แต่เป็นเงินที่ได้มาจากการที่ตนขายของออนไลน์ จำพวกน้ำพริกต่าง ๆ เส้นก๋วยจั๊บแห้ง ส่วนผู้ชายที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายนั้น ตนยอมรับว่ารู้จักจริงแต่ก็นานมาแล้ว ซึ่งเป็นการติดต่อค้าขายกัน ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมเอารูปภาพคนอื่น ๆ ไปตั้งเฟซบุ๊ก เพื่อไปหลอกให้ผู้ชายโอนเงินมาให้แต่อย่างใด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dtMQEkvXwQw

คุณอาจสนใจ

Related News