สังคม

นายก อบต.บางโฉลง แจงเสาไฟงบเกือบ 200 ล้าน ติดตั้งตามประชาชนร้องขอ

โดย nutda_t

2 พ.ย. 2566

1K views

จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความระบุว่า "บางโฉลง 2,512 ต้น เฉียด 200 ล้าน อบต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ กำลังจัดชุดใหญ่เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 2,512 ต้น ในโครงการเดียว งบ 199,704,000 บาท ขั้นตอนอยู่ระหว่างบิดงาน เสาไฟเป็นสแตนเลส สูง 7 เมตร มีความพิเศษตรงเสาติดโลโก้ อบต. กับธงชาติ โคมไฟแอลอีดี 60 วัตต์ สว่าง 120 ลูเมน/วัตต์ พร้อมโซลาร์เซลล์ 2 แผง กับแบตลิเธียม 3.2 V 2 ชุด และชาร์จเจอร์ ราคากลางต่อเสา 79,500 บาท ก่อนทำโครงการมีบันทึกระบุว่าได้ศึกษาของ อบต.หนองปรือ มาก่อนแล้ว"



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ อบต.บางโฉลง เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว โดย นายชอุ่ม แตงโสภา นายก อบต.บางโฉลง กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นเรื่องเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ตนยังไม่ได้เป็นนายก อบต.บางโฉลง ซึ่งประชาชนต้องการเสาไฟส่องสว่าง และกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทาง อบต.จึงทำตามที่เรียกร้องกันมา โดยผ่านคณะกรรมการพัฒนาตำบล และประธานสภา เพื่ออนุมัติโครงการแล้ว ทุกอย่างอยู่ในแบบแผนพัฒนาตำบลบางโฉลง

ซึ่งเสาไฟฟ้าทั้ง 2,512 ต้น จะติดตั้งทั้งตำบล พื้นที่ อบต.บางโฉลง โดยราคาต้นละประมาณ 70,000 กว่าบาท ที่ตั้งกรรมการทีโออา ได้กำหนดราคากันมาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการประกวดราคา โดยเสาเป็นครุภัณฑ์จ้างเหมาติดตั้ง เป็นเสาสแตนเลส สูง 7 เมตร ใช้งานคงทน ไม่เป็นสนิม ใช้ไฟ 60 วัตต์ ติดตั้งแผงโซลาเซลล์ โลโก้และธงชาติ ติดอยู่กลางเสาเป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไป


ด้าน นายวิบูลย์ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวมีไฟส่องสว่างน้อยมาก ไฟของการไฟฟ้าติดบ้างไม่ติดบ้าง และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ชาวบ้านจึงอยากได้ไฟสองสว่างเพิ่มเพื่อความปลอดภัย จึงมีการร้องขอไปยัง อบต.



คุณอาจสนใจ

Related News