สังคม

รื้อถอนเสาเหล็กสีแดงแล้ว! หลังโซเชียลถามเสาไฟแขวนโคมโผล่กลางถนนเมืองลำพูน 36 ต้น

โดย kanyapak_w

13 ต.ค. 2567

634 views

จากกรณีที่มีชาวเน็ตเฟซบุ๊ก ต่างพากันโพสต์ภาพเสาไฟสีแดง ขนาด 4 นิ้ว สูง 2 เมตร 50 ซม.เจาะถนนแล้วติดตั้งเสาไฟทั้งสองฝั่งถนนบริเวณถนนรอบเมืองในตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ตั้งแต่หน้าอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี เรื่อยไปผ่านหน้าตลาดโต้รุ่งหนองดอก จนถึงหน้าธนาคารกรุงศรีฯรวมจำนวน 36 ต้น และมีการแขวนโคม เพื่อต้อนรับเทศกาลลอยกระทง หรืองานยี่เป็ง ที่จะถึงเร็วๆนี้ ซึ่งชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ไม่เหมาะสมและไม่สมควรตั้งทั้งสองฝั่งถนน เพราะถนนบริเวณดังกล่าวคับแคบ และมีการจราจรที่คับคั่ง



อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งเสาบางต้นยังติดตั้งไม่ดีบางเสาไม่มีน็อตยึด ไม่ครบอีกด้วย(ตามภาพ)ที่สำคัญน็อตแต่ละตัวโผล่ยื่นออกมาจากฐานยึดสูงกว่า 1 นิ้ว



โดยแต่ละคนออกมาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมและน่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย พรบ.จราจรอีกด้วย บางคนก็บอกว่าการทำแบบนี้ใช้เงินงบประมาณจากไหนและใช้เงินจำนวนมากเกินความจำเป็น บางคนก็บอกว่าไม่ควรเจาะถนนควรที่จะติดตั้งที่เกาะกลางถนนจะเหมาะสมกว่า ซึ่งแต่ละคอมเม้นท์กว่า 90 % ไม่เห็นด้วย



ล่าสุดหลังเป็นข่าว ทางเทศบาลเมืองลำพูนได้สั่งการผ่านกองช่างให้ ผู้รับเหมาเจ้าเดิมเจ้าประจำ ทำการรื้อถอนเสาเหล็กสีแดงที่เจาะฝังอยู่บนผิวถนนออกแล้ว โดยได้ขยับขึ้นไปไว้บนเกาะกลางถนนแทน โดยทำการเจาะบริเวณริมเกาะกลางถนน แต่ทำการติดตั้งโดยเจาะรูฝังน็อตเพียง 2 ตัวที่อยู่ด้านหน้าเท่านั้น(ตามภาพ) แต่ด้านในอีกฝั่ง ไม่ได้ทำการยึดน็อตแต่อย่างใด เท่ากับเสา 1 ต้นมีเพียงน็อตยึดไว้เพียง 2 ตัวเท่านั้น



ส่วนอีกฝากถนนยังคงไม่ได้รื้อถอนออกไป เสาบางต้นยังคงล้ำเส้นสีขาวของขอบถนนยื่นออกมา และที่สำคัญเสาบริเวณหน้าธนาคารที่มีการยึดน็อตไว้เพียงหลวมๆ ก็ยังคงปล่อยไว้เช่นเดิมไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด ซึ่งชาวเน็ตลำพูนก็ยังจวกยับมากกว่าเดิม





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลำพูน ,เสาไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News