สังคม

เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ โต้สัตวแพทย์ปลอมผ่าตัดหมาตาย ยันสัตวแพทย์จริง มีใบประกอบวิชาชีพ

โดย nutda_t

1 พ.ย. 2566

1.4K views

จากกรณีที่ นายทรงวุฒิ อายุ 36 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศุภลักษณ์ พรมวงษ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ แต่ทำการผ่าตัดทำหมันสุนัขจนทำให้สุนัขตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 66 ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง โดยปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นโรงพยาบาลสัตว์

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลสัตว์ดังกล่าว เพื่อขอเข้าพบหญิงที่อ้างว่าเป็นแพทย์และทำการผ่าตัดสุนัข ซึ่งพนักงานที่โรงพยาบาล ได้ติดต่อให้เข้าพบ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ เป็นผู้ชี้แจงว่า ผู้เสียหาย ได้นำสุนัขชื่อส้มโอ เข้ามารับการผ่าตัดทำหมันที่คลินิกจริง ซึ่งจากการผ่าตัดมีเหตุสุดวิสัยทำให้สุนัขตายหลังการผ่าตัด ตนจึงได้เชิญเจ้าของสุนัขเข้ามาชี้แจงพูดคุย โดยตนเข้าร่วมพูดคุยด้วย ซึ่งวันที่สุนัขตาย มีน้องผู้หญิงอีกหนึ่งคนเป็นคนชี้แจงรายละเอียดและสาเหตุ หลังจากนั้น 1-2 วัน ตนได้นัดทางเจ้าของสุนัขเข้ามาพูดคุยพร้อมกับหมอเจ้าของเคสโดยตรง ตนยืนยันว่าคนที่ผ่าตัดเป็นหมอ ซึ่งมีรายชื่อใบประกาศที่ติดอยู่หน้าร้านถูกต้องตามระเบียบของกรมปศุสัตว์

สำหรับเรื่องที่เกิด อาจเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากน้องผู้หญิง ที่ให้รายละเอียดในตอนแรก เป็นหุ้นส่วนที่เข้ามาดูแล และอยู่ระหว่างการรอสอบใบประกอบวิชาชีพ และเรียนจบแพทย์ทางสายนี้โดยตรง ซึ่งวันที่เชิญเจ้าของสุนัขมาคุยกันที่คลินิก ตนและหมอเจ้าของเคส ได้แสดงความเสียใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่ได้มีเจตนา ซึ่งตนได้สอบถามเจ้าของสุนัขไปแล้วว่าอยากให้รับผิดชอบอะไรบ้าง เจ้าของสุนัข บอกว่าไม่ได้ต้องการเงิน ตนจึงไม่รู้ว่าจะไปทางไหนต่อ กระบวนการรักษาเป็นไปตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง ส่วนเรื่องทางการแพทย์ ตนเองเป็นเจ้าของคลินิก ไม่ได้เป็นหมอ จึงตอบไม่ได้ ต้องถามหมออีกที

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องคุยกันในชั้นศาล เพราะว่าทางโรงพยาบาลเกิดความเสียหาย เพราะมันไม่มีการพูดคุยกัน ทางโรงพยาบาลพยายามพูดคุยกับผู้เสียหาย แต่ว่าเขาไม่คุยอะไรกลับมา และนำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเชียล ทำทางโรงพยาบาลเสียหาย มีลูกค้าเข้ามาด่าทอหรือพูดให้เกิดความเสียหาย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งศาลได้รับฟ้องไว้แล้ว อยู่ระหว่างนัดไต่สวนคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สัตวแพทย์

คุณอาจสนใจ

Related News