สังคม

ยอดบริจาคทะลุ 1.6 ล้านบาท ให้ 4 ยอดกุมารพี่น้องกินข้าวแกงประทังชีวิต

โดย kanyapak_w

19 ต.ค. 2566

5.5K views

4 ยอดกุมารในที่สุดต้องส่งไปนอนซมในโรงพยาบาลทั้งหมด เพราะมีไข้สูง ไอและอาเจียน ผอ.โรงพยาบาลน่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่หรือไข้เลือดออก นายกเหล่ากาชาดรุดเยี่ยมพร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ ส่วนพ่อเด็กร้องไห้บอกสงสารลูกๆ มาก และขอกลับตัวเป็นคนดีให้คนที่เคยดูถูกได้เห็น ส่วนยอดบริจาคล่าสุดได้ 1,643,892 บาทแล้ว



หลังจากที่เด็กๆ 4 คนคือ ด.ญ.จุฑารัตน์ หรือน้องออย พี่สาวคนโตอายุ 6 ขวบ น้องชายฝาแฝด ด.ช.นพพันธ์ หรือน้องไอซ์กับ ด.ช.นพพล หรือน้องไนท์ อายุ 4 ขวบและ ด.ช.เอกรัตน์หรือน้องไทค์น้องชายคนเล็กอายุ 3 ขวบที่เป็นข่าว ซึ่งมีชาวบ้านแจ้งว่าเด็กๆ ทั้ง 4 คนอาศัยที่บ้านเลขที่ 15/16 หมู่ 5 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มีครอบครัวที่น่าสงสาร โดยเฉพาะเด็กๆ 4 คนที่อายุยังน้อย จนชาวบ้านขนานนามให้ว่าเป็น 4 ยอดกุมาร



เนื่องจากมีความอดทนและแข็งแกร่งมากกว่าเด็กๆทั่วไป และหลังจากที่หลายหน่วยงานทางอำเภอพรานกระต่ายเข้าไปดูสภาพความเป็นอยู่แล้วพบว่าลำบากมาก ซึ่งเด็กๆ ต้องเดินเท้าเปล่าเพราะทุกคนไม่มีรองเท้าใส่ โดย น้องออย พาน้องๆเดินฝ่าไปตามป่าละเมาะที่มีพงหญ้าสูงท่วมหัวไปขอข้าวยายที่ข้างบ้านกินเพราะหิวข้าวมาก ซึ่งยายอิ่ม ก็เมตตาหาข้าวให้กิน หลังจากที่อิ่มข้าวแล้ว ด.ญ.ออย พี่สาวคนโตก็พาน้องๆเดินกลับบ้าน ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกวัน เนื่องจากครอบครัวพ่อแม่เลิกกัน โดยเด็กอาศัยอยู่กับพ่อที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป



ต่อมาน้องอออย พี่สาวคนโตป่วยและพาไปติดกับน้องๆทุกคน จนทางโรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่ายต้องส่งฉุกเฉินมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์หญิง น.ส.พจนีย์ วัชรกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่ายมาตรวจดูอาการ พบว่าเด็กๆทั้งหมดมีไข้สูง อาเจียนและไอ ในเบื้องต้นน่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ต้องเจาะเลือดตรวจดูอีกว่าเป็นโรคไข้เลือดออกหรือไม่ต่อไป จึงให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทั้ง 4 คน โดยมีนายขัยรัตน์ ที่เป็นพ่อที่คอยดูเฝ้าอาการของลูกๆ และยังมีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดพรานกระต่าย ผลัดเปลี่ยนกันมาคอยช่วยเช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าและป้อนข้าวป้อนนมด้วย เนื่องจากพ่อคนเดียวดูแลไม่ทัน




ทางด้านนายชัยรัตน์ พ่อของเด็กๆถึงกับร้อง โดยบอกว่าเห็นลูกป่วยพร้อมกันทั้ง 4 คนแล้วสงสารลูกมาก สาเหตุเป็นพ่อแม่มีส่วนทำให้เป็นแบบนี้ หลังจากนี้ต่อไปตนจะทำตัวเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ทำให้คนที่เคยดูกถูกเหยียดหยามให้เห็นว่าตนเลี้ยงลูกได้ ส่วนเรื่องยาเสพที่เคยติด ตอนนี้ตนเลิกมาได้ครึ่งปี และขอสัญญาว่าจะไม่หันกลับเสพอีกเพราะรักและสงสารลูกๆ



ต่อมาวันนี้เวลา 11.00 น.นางกาญจนีย์ รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร พร้อมกาชาด และกิ่งกาชาด อ.พรานกระต่ายมาเยี่ยมดูอาการของเด็กๆ พบว่าเด็กๆทั้ง 4 คนอาการดีบ้างแล้วแต่มีไข้สูงอยู่ ยังต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปก่อนจนกว่าจะหายดี โดยนายกเหล่ากาชาดได้สอบอาการของเด็กๆ โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลชี้แจงอาการให้ทราบ จากนั้นคณะเหล่ากาชาดได้สิ่งของและเงินสดจำนวนหนึ่งซึ่งนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรฝากมาเยี่ยมด้วย




สำหรับเรื่องของการเรียน นายสมาน บางพราน นายกเทศมนตรีตำบลพรานกระต่ายบอกว่า ภาระของเด็กๆทั้ง 4 คนที่ต้องเข้าโรงเรียน เช่นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าอุปกรณ์การเรียนทั้งหมด รวมทั้งรถรับส่งทางเทศบาลจะออกให้ทั้งหมด โดยจะให้ไปเรียนที่โรงเรียนของเทศบาลพรานกระต่าย ส่วนยอดเงินบริจาคที่ผู้ใจบุญที่ต้องช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 4 คน ที่ธนาคารออมสินสาขาพรานกระต่าย ชื่อบัญชีทุนการศึกษาเพื่อเด็กหญิงจุฑารัตน์ บดีรัฐ หมายเลขบัญชี 020-426097-695 โดยบัญชีนี้ผู้ที่จะเบิกได้ต้องผ่าน 3 คน คือกำนันในพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และครูในพื้นที่ทั้ง 3 คนเท่านั้น ส่วนนายชัยรัตน์ที่เป็นพ่อไม่มีสิทธิเบิก ขณะนี้มียอดบริจาคล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ได้ 1. 643,892 บาทแล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News