สังคม

สุดเวทนาเด็ก 7 ขวบถูกทิ้งให้อยู่ลำพังเจ้าอาวาสวัดทรงเสวยรับอุปการะส่งเรียนถึง ม.6

โดย kanyapak_w

8 มิ.ย. 2567

14K views

(8 มิ.ย.) พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม พร้อมเสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และเด็ก จำนวน 10 หลังคาเรือน ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท 4 หลัง และ อำเภอสรรคบุรี 6 หลัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567



ขณะลงพื้นที่ตำบลนางลือ อำเภอเมืองชัยนาทได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านฯ พบเด็กชายโปเต้ อายุ 7 ขวบ (เรียน ป.1) ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง มาขอความอนุเคราะห์ ให้เข้าไปช่วยเหลือ



เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย เปิดเผยว่า เด็กชาย อายุ 7 ขวบ อาศัยอยู่ใน หมู่ที่ 14 ตำบลนางลือ อำเภอเมืองจังหวัดชัยนาท บิดามารดาของเด็ก ได้แยกกันอยู่ เด็กอยู่กับบิดา มารดาไปมีครอบครัวใหม่ บิดามีความจำเป็นต้องไปทำงาน ที่ต่างจังหวัด(นนทบุรี) จึงฝากลูกชาย ไว้กับครอบครัวข้างบ้าน



โดยมีเด็กชายวัย 7 ขวบ อยู่โดยลำพัง หุงข้าว ต้มมาม่า ทานเอง จึงได้เข้าเยี่ยมเด็กที่บ้าน และมอบสิ่งของอาหาร และเงินไว้ใช้จ่ายเบื้องต้น และประสาน ผู้ใหญ่บ้าน ผอ.โรงเรียนที่เด็กกำลังศึกษา ให้ช่วยไปเปิดบัญชี และขอรับอุปถัมภ์เรื่อง การเรียนการศึกษา จนกว่าจะจบ ม.6


คุณอาจสนใจ

Related News