สังคม

แม่น้ำวังทอง เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

โดย gamonthip_s

8 ต.ค. 2566

266 views

วันนี้เมื่อเวลา 16.00 น. นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอวังทอง พร้อมด้วยตำรวจทางหลวงพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 เข้าสำรวจ ถนนทางหลวงหมายเลขที่ 12 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 252.600 ถึง 253 เนื่องจากมีน้ำท่วมถนน 2 ช่องจราจร จึงต้องทำการปิดช่องจราจร 1 ช่องจราจรที่น้ำลึก ซึ่งระดับน้ำท่วมถนนยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง หลังน้ำจากแม่น้ำวังทอง เพิ่มสูงขึ้นและไหลย้อนเข้าคลองจระเข้ โดยตลอดทั้งคืนนี้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 จะเฝ้าติดตามสถานการณ์ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และจะทำเอาป้ายแจ้งเตือนและไฟฟ้าส่องสว่างมาติดตั้งเพิ่มเติม ล่าสุดน้ำท่วมถนนครั้งนี้ ส่งผลกระทบทำให้สภาพการจราจรเริ่มชะลอตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพิษณุโลก ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ชะลอความเร็ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และปฏิบัติตามป้ายเตือนอย่างเคร่งครัด



สถานการณ์น้ำท่วม สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลาโดยประมาณ 01:00 น. ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดฝนตกในพื้นที่อำเภอวังทอง สถานการณ์น้ำเบื้องต้น พบว่ามีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง น้ำท่วมถนนในหมู่บ้านบ้านวังบอน หมู่ที่ 2 ตำบลชัยนาม ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และน้ำท่วมสถานีบริการน้ำมัน และริมขอบถนนทางหลวงหมายเลข 12 เส้นทางระหว่าง พิษณุโลก 




เบื้องต้น ทางอำเภอวังทอง ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เพื่อเฝ้าระวัง และแก้ไขสถานการณ์เหตุการณ์อุทกภัย และได้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่สองฝั่งแม่น้ำวังทอง ขนข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยง ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และทางเทศบาลตำบลวังทองได้จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ ทำการสูบน้ำระบายน้ำออก พร้อมทั้งหน่วยงาน กองบิน 46 กองทัพอากาศ และหน่วยไฟป่า ได้จัดเจ้าหน้าที่กำลังพล ระดมกรอกกระสอบทราย วางแนวป้องกันน้ำเข้าท่วมตลาดสด และบ้านเรือนราษฎรเอาไว้ด้วย

คุณอาจสนใจ