สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬ รอบที่ 3 บ้านเรือนเสียหาย-ต้นยางพาราหักโค่น

โดย gamonthip_s

21 เม.ย. 2567

413 views

วันที่ 21 เม.ย.67 ความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านดงสว่าง ม.6 ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อวานที่ผ่านมา โดยพายุลมหมุนพัดกระโชกแรง เป็นเวลาประมาณ 20 นาที สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนและสวนยางพาราของพี่น้องเกษตรกร



โดยหลังเกิดเหตุ นายบุญเฮียง บุณแสน (ผู้ใหญ่บ้าน) ได้ประสานกับอบต.โสกก่าม ให้เข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว เบื้องต้นได้เก็บรวบรวมหลักฐาน รูปภาพความเสียหายที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน พร้อมกับสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนของผู้ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากนั้นนำข้อมูลมาทำหนังสือส่งทางอบต. เเละส่งต่ออำเภอเซกา เพื่อรับการช่วยเหลือในขั้นตอนถัดไป



นายบุญเฮียง กล่าวว่า พายุฤดูร้อนในครั้งนี้หนักกว่าพายุฤดูร้อนครั้งก่อนที่เคยมีมา เพราะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของพี่น้องหมู่ 6 และหมู่บ้านใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับสวนยางพาราของเกษตรอีกนับไม่ถ้วน ในส่วนของความเสียหายที่ได้รับแจ้งตอนนี้ ความเสียหายของสวนยางพาราประมาณ 1 พันต้นอย่างต่ำ คาดว่าจะมีผู้ที่ได้รับผลกระทบมาแจ้งความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนความเสียหายของบ้านเรือนอยู่ที่ประมาณ 13 หลังคาเรือน



โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.เซกา ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน แล้วจำนวน 3 รอบ (รอบแรก) พายุลูกเห็บทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 1,400 หลังคาเรือน (รอบที่ 2) วันที่ 17 เม.ย. พายุพัดถล่มในพื้นที่ 1. ตำบลน้ำจั้น มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 8 หมู่บ้าน ราว 55 หลังคาเรือน 2. ตำบลป่งไฮ มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 8 หมู่บ้าน ราว 33 หลังคาเรือน 3. ตำบลท่ากกแดง มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หมู่บ้าน จำนวน 6 หลังคาเรือน รวมความเสียหาย 94 ครัวเรือน (รอบที่3) 1. ตำบลป่งไฮ มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 6 หมู่บ้าน ราว 23 หลังคาเรือน 2. ตำบลโสกก่าม มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 5 หมู่บ้าน ราว 34 หลังคาเรือน 3. ตำบลท่าสะอาด มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หมู่บ้าน จำนวน 15 หลังคาเรือน รวมความเสียหาย 72 ครัวเรือน รวมทั้ง 3 รอบ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,566 ครัวเรือน

คุณอาจสนใจ