สังคม

พายุฤดูร้อนพัดถล่มหมู่บ้าน-ศาลาวัดพังทับคนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บอีก 7

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

439 views

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น เกิดพายุฤดูร้อนในเขต ตำบลห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือนใน 10 หมู่บ้าน และมีศาลาวัดบ้านโป่งยอ ตำบลห้วยข่าถล่มลงมาทับ ชาวบ้านที่กำลังแห่บุญผะเหวดประจำปี เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บอีก 7 ราย สาหัสอีก 2 ราย ถูกส่งตัวต่อโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญวัดโป่งยอ กว้าง 20 เมตร ยาว 48 เมตร ถูกลมพัดทำให้เสาคอนกรีต 42 ต้น หักลงมาได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินในตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ตัวหลังคาทะลุองค์พระประธานแทบจะไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด



นางสาวอูน อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยนาทีระทึกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ขณะที่ชาวบ้านกำลังแห่บุญผะเหวดประจำปี มีลมพายุหมุนพัดมาเป็นลูกดำใหญ่มาบริเวณวัดชาวบ้านต่างพากันเข้ามาหลบในศาลาการเปรียญ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นลมพายุพัดเข้ามาในตัวศาลาการตนเองจึงได้กอดเสาของศาลาไว้แต่ลมพายุก็ยกตัวของตนขึ้นจากพื้นประมาณ 1 เมตร แล้วก็หลุดลงมาจากนั้นเสาที่อยู่ในศาลาก็หักล้มลงมาทับชาวบ้านกว่า 20 คนที่อยู่ในศาลาเสียชีวิต 1 คน คือนายสวย อายุ 42 ปี บาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือเด็กชายเอกวิทย์ อายุ 9 ปี ลูกชายนายสวย และนายไพบูลย์ ผู้ใหญ่บ้านโป่งยอ ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

คุณอาจสนใจ