สังคม

หนุ่มขี่จักรยานยนต์ เจอทีวี 65 นิ้ว หล่นกลางถนน แบกกลับบ้าน ก่อนตามหาเจ้าของ

โดย nutda_t

29 ส.ค. 2566

1.3K views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพนักงานส่งของ ว่าได้ทำโทรทัศน์ขนาด 65 นิ้ว หล่นกลางถนน บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา แล้วมีหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอ และนำโทรทัศน์ขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หายไป โดยภาพวงจรปิดร้านค้าใกล้เคียง สามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยหนุ่มคนดังกล่าว ได้แบกโทรทัศน์วางไว้ด้านหน้าเบาะรถจักรยานยนต์ แล้วขี่หนีไป


นายวินัย อายุ 54 ปี พนักงานบริษัทส่งของ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถกระบะไปส่งสินค้าให้กับลูกค้าหลายอย่าง โดยหนึ่งในนั้นมีโทรทัศน์สี ยี่ห้อซัมซุง ขนาดหน้าจอ 65 นิ้ว โดยบรรทุกไว้ท้ายกระบะ ซึ่งขณะที่ตนกำลังไปส่งของให้ลูกค้า เมื่อไปถึงที่บริเวณถนนสืบศิริ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบริษัทมากนัก เมื่อไปถึงบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งเป็นทางโค้ง จึงทำให้โทรทัศน์หล่นลงกลางถนน โดยที่ตนไม่รู้ตัว ทั้งที่ขับรถช้าๆ

เมื่อมาถึงบ้านลูกค้า จึงพบว่าโทรทัศน์ได้หายไป ตนขับรถตามหา และถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง จนทราบว่ามีคนเห็นหนุ่มคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีโทรทัศน์วางอยู่ด้านหน้าเบาะนั่ง ตนจึงตามหากล้องวงจรปิด และนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา

ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามพนักงานส่งของ ปรากฏว่ามี นายจิณณวัตร อายุ 42 ปี แต่งกายสุภาพ คล้องบัตรพนักงานขายเครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัทซัมซุง เข้ามาติดต่อกับบริษัทส่งของ พร้อมสอบถามว่ามีใครทำโทรทัศน์หายหรือไม่ โดยแจ้งว่าเมื่อวันก่อน ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ และเห็นกล่องโทรทัศน์ขนาดใหญ่วางขวางถนน ตนจึงตั้งใจลงไปเก็บออกจากถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่พบว่าภายในกล่องยังมีโทรทัศน์ ตนจึงเก็บขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วนำไปเก็บไว้ที่บ้านเพื่อตามหาเจ้าของ แต่คนที่บ้านไม่ทราบ นึกว่าตนซื้อโทรทัศน์มาใหม่ จึงได้เผลอแกะกล่องโทรทัศน์ออก ตนจึงได้เดินทางมาที่บริษัทขนส่ง เพื่อที่จะขอชดใช้เงินค่าเสียหายให้แทน เพราะเป็นของที่มีมูลค่าสูง

ด้าน นายวินัย พนักงานบริษัทส่งของ รู้สึกดีใจมาก และไม่ติดใจชายคนดังกล่าวที่เก็บโทรทัศน์ได้ ซึ่งหากหาโทรทัศน์ไม่เจอ ตนต้องถูกบริษัทหักเงินตามมูลค่าโทรทัศน์ที่หายไป ซึ่งมูลค่าสูงถึง 13,000 บาท ซึ่งจะทำให้เงินเดือนทั้งเดือนของตนหมดแน่ โดยหลังจากนี้จะไปถอนแจ้งความ เพราะเรื่องจบลงด้วยดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พนักงานส่งของ

คุณอาจสนใจ

Related News