สังคม

หลวงตาเหลืออด ถกสบงหวิดวางมวย ถูกพนักงานส่งพัสดุชี้หน้าด่า-ไม่ทอนเงิน

โดย thanaporn_s

23 ส.ค. 2567

546 views

วันที่ 23 ส.ค. 2567 นาย จีระติ อะช่วยรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่ถ่ายขณะพนักงานส่งพัสดุจะทำร้ายเจ้าอาวาส ขณะทวงถามเงินทอนค่าพัสดุ มาร้องเรียนสื่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านบริการ

เป็นคลิปที่หนุ่มอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 160 ซม. กำลังชี้หน้าเถียงกับเจ้าอาวาสวัด ลักษณะตีโพยตีพาย และท้าให้เจ้าอาวาสวัดไปสึกมาแล้วมาต่อยกัน ทำให้เจ้าอาวาสขึ้นตามบอกว่า "ไม่ต้องสึกเอาเลย" ทำให้หนุ่มส่งพัสดุถอยออก แล้วไปทำงานต่อ

สอบถามพระครูธรรมวุฒิ วุฑฒิธัมโม อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองบ้านหนองใหญ่ ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าอาตมาสั่งต้นไม้ทางออนไลน์มา 3 ต้น มูลค่ารวมค่าส่ง 370 บาท ก่อนที่จะถึงวันเกิดเหตุได้มีพนักงานส่งพัสดุโทรศัพท์มาบอกจะเอาสินค้ามาส่ง จึงบอกไปว่าเอามาเลย เมื่อมาถึงพนักงานส่งพัสดุคาดว่าอายุไม่เกิน 30 ปี เอาสินค้ามาให้ตนเอาแบงค์ฉบับละ 1,000 ให้เพราะไม่มีเงินปลีกพอ 370 บาท

จากนั้นพนักงานส่งพัสดุบอกว่าไม่มีเงินทอน เดี๋ยวจะไปขอแตกภายในหมู่บ้านแล้วจะเอามาให้ นานกว่า 20 นาที ไม่เห็นมาจึงโทรตามไม่นานหนุ่มส่งพัสดุได้ขับรถย้อนมา เอาเงินยื่นให้ตน 30 บาท บอกว่าครบแล้ว จึงรู้สึกว่าไม่ใช่เพราะเอาเงินแบงค์ 1,000 ไปหนุ่มส่งพัสดุได้ขับรถออกจากวัดไปอีก แล้วย้อนมาบอกว่า "ผมให้แบงค์ 500 ไปแล้วนะ" ยิ่งงงอีกเพราะได้รับเงินทอนมาทั้งหมดเพียง 30 บาท เท่านั้น

จนกระทั่งวันเกิดเหตุคือวันที่ 17 ส.ค.พนักงานส่งพัสดุได้เอาสินค้ามาส่งพระรูปอื่นในวัด จึงทวงถามเงินทอนอีกแต่พนักงานส่งพัสดุไม่ยอมรับอ้างว่าให้ไปแล้วจึงเกิดการโต้เถียงกันดังกล่าว เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองใหญ่ กล่าวด้วยว่าอาตมามีสติครบไม่หลงลืมง่ายขนาดนั้น เพราะเงินมีแค่นั้นจำได้แม่น ประกอบกับพฤติกรรมของพนักงานส่งพัสดุคนนี้ชาวบ้านรู้กันดีไม่อยากพูดมาก ที่ผ่านมาเงินทอน 10-20 บาท ตนไม่เคยเอา แต่ครั้งนี้เป็นการทำซึ่งหน้าเกินไปจึงไม่ยอม “แต่อย่าท้า”

ด้านนายจีระติ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า เหตุเกิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่วัดบ้านหนองใหญ่ ต.หนองใหญ่ วันนั้นเป็นวันพระตนได้ยินเสียงโต้เถียงกันจึงเดินเข้าไปดู พบว่ามีหนุ่มส่งพัสดุ กำลังชี้หน้าด่า พระครูธรรมวุฒิ วุฑฒิธัมโม อายุ 65 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัด แต่ดูแล้วพฤติกรรมของหนุ่มส่งพัสดุ เป็นคนก้าวร้าวเหมือนจะทำร้ายเจ้าอาวาส จึงเข้าไปแล้วถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น คลิปดังกล่าวตนเป็นคนถ่ายแต่เป็นช่วงหลัง ซึ่งก่อนหน้านั้นหนุ่มส่งพัสดุ พูดจาอาคาดมาดร้ายกับเจ้าอาวาสมากกว่านี้

ในฐานะที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน พระคือลูกบ้านเช่นเดียวกัน แต่เห็นพฤติกรรมแล้วพนักงานส่งพัสดุเป็นบุคคลอันตรายมากกว่า จึงอยากจะฝากถึงบริษัทต้นสังกัดให้มีบทลงโทษกับพนักงานคนนี้ อีกมุมหนึ่งก็อยากจะฝากไปถึงพนักงานส่งพัสดุถ้าคิดว่าทำถูกให้มาพูดคุยกันดีๆ เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย ไม่ใช่มาก้าวร้าวต่อพระสงฆ์ ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้หนุ่มส่งพัสดุได้โทรศัพท์มาบอกว่าห้ามเผยแพร่คลิปมิเช่นนั้นจะฟ้องผู้ใหญ่บ้าน แต่ตนไม่สนใจเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News