อาชญากรรม

หนุ่มพนักงานส่งของ กุเรื่องถูกจี้ ที่แท้ฉกเงินร้านค้าเกือบ 5,000 เอาไปจ่ายพนันบอล

โดย nut_p

20 ก.ค. 2567

142 views

หนุ่มพนักงานส่งของร้านสะดวกซื้อ กุเรื่องถูกจี้ชิงทรัพย์ ที่แท้ฉกเงินร้านเกือบ 5,000 บาท เอาไปจ่ายหนี้พนันบอล



เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ต.ท.เรวัต สุริยะ สว.สส.สภ.ไทรน้อย พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้ร่วมจับกุมตัว นายธีรพงศ์ หรือโน้ต ธนวัฒน์วรดี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/337 หมู่ที่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลางสำเนาบันทึกรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี สภ.ไทรน้อย ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ลำดับที่ 13 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 แจ้งข้อหาว่า

1. แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

2. แจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

3.แจ้งให้เจ้าพนักงาน ผู้กระทำการตามหน้าที่ จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐานโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

4.รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดแจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ



ทั้งนี้ห ลังจากที่ นายธีรพงศ์ มาแจ้งความว่าถูกคนร้าย 2 คนชิงทรัพย์ เงินค่าของร้านสะดวกซื้อ ไปจำนวน 4,535.25 บาท ที่ถนนเลียบคลองแอน ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง วันนี้จึงเชิญตัว นายธีรพงศ์ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมและทำการจับกุม



สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.43 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 67 นายธีรพงศ์ หรือโน้ต ธนวัฒน์วรดี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ว่าเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. นายธีรพงศ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า มาตามถนนเลียบคลองแอน ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าของร้านสะดวกซื้อ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีชาย 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับขี่ตามมาจากทางด้านหลัง แล้วขับขี่ประกบรถของผู้แจ้ง และให้ผู้แจ้งจอดรถ จากนั้น 1 ในคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมเดินตรงมาหาผู้แจ้ง แล้วพูดว่าเอากระเป๋าที่คาดเอวมา นายธีรพงศ์จึงได้ปลดเข็มขัดล็อกกระเป๋า ยื่นให้กับวัยรุ่นคนดังกล่าวเนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย จากนั้นวัยรุ่นคนร้ายดังกล่าว ได้รีบขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันหลบหนีไป



ต่อมานายธีรพงศ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับร้านสะดวกซื้อ ซึ่งระหว่างทางพบ กระเป๋าของตนเอง ซึ่งถูกคนร้ายทิ้งไว้ข้างทาง จึงได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าพบว่ามีเงินสดสูญหายไปจำนวน 4,535.25 บาท นายธีรพงศ์จึงเขาแจ้งความครับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย



ต่อมาวันที่ 20 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ไทรน้อย ได้เชิญตัวนายธีรพงศ์ มาทำการสอบถามถึงเรื่องราวที่แจ้งความร้องทุกข์ไว้ และจากการสอบถามนายธีรพงศ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า เรื่องราวที่ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เป็นเรื่องที่ตนแต่งข้อเท็จจริงอันเป็นเท็จขึ้น เพื่อมาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากนายธีรพงศ์ได้เล่นการพนันออนไลน์แล้วเสียพนัน ไม่มีเงินที่จะนำส่งคืนร้านสะดวกซื้อ จึงต้องนำเรื่องราวอันเป็นเท็จมาแจ้งต่อพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งทำหน้าที่สืบสวน เพื่อที่จะนำไปอ้างกับผู้จัดการเซเว่นฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวส่ง ร.ต.อ.รุ่ง เหลี่ยมโคกสูง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News