สังคม

พนักงานส่งพัสดุรอลูกค้าจ่ายเงินนาน 20 นาที เจอลูกค้าไม่พอใจหัวร้อนใส่ ขู่จะยิง-ทำร้ายร่างกาย

โดย kanyapak_w

3 ก.ค. 2567

750 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริ์น part6 ได้โพสต์คลิปขณะลูกค้ากับพนักงานขนส่งพัสดุมีการโต้เถียงกัน พร้อมระบุข้อความว่า “#เล่าเรื่องจากหลังไมค์  #ข้อเท็จจริงมีเพียงหนึ่งเดียว น้องไรเดอร์ผิดอะไร สวัสดีครับ เรื่องราวมีอยู่ว่าน้องชาย ผมเป็นพนักงาน ส่งของเอกชนแห่งนึงได้เข้าไป ส่งบ้านหลังนี้ ปกติคนรับใช้จะออกมารับของ แต่วันนี้  เจ้าของ ออกมาเอง ซึ่งก็รับของไป แล้วบอกให้ น้องชายผม รอ จะเข้าไปเอาเงินมาจ่าย


ซึ่งน้องชายผมก็ รออยู่สักพัก(นานพอสมควร)  ก็เดินไปหยิบน้ำที่รถจักรยานยนต์กินเจ้าของบ้านเดินออกมา น้องชายผม จึงถามว่าได้เงินรึยังครับ ผมต้องรีบไปส่งที่อื่นอีก ใกล้เลยเวลา ผมจะโดนปรับ ทางเจ้าของบ้านบอก รอไม่ได้ ก็เอาของกลับไป น้องชายผมจึงขอของคืน แต่เจ้าของบ้านไม่ให้ บอกเดี๋ยวกูตีด้วยไม้สนุกเกอร์เลย พูดๆๆๆๆ ซ้ำๆๆๆๆ อยู่หลายรอบน้องชายผมก็เลยบอกว่ามาตีสิ


เจ้าของบ้านและลูกชายก็เดินออกมาดึงหมวกกันน็อกจากหัวที่ใส่อยู่จนพังและน้องชายผมหยิบโทรศัพท์มาถ่ายได้ ตามคลิปแล้วเจ้าของบ้านก็ตบโทรศัพท์ต แถมยังขู่อีกว่า เดี๋ยวกูเข้าไปเอาปืนก่อน  เดี๋ยวกูสืบเองว่ามึงอยู่ไหนเป็นใคร คาดว่าน่าจะเป็น ทหาร/ตำรวจ ปลดเกษียณ ปล.ที่บอกว่าเข้าไปเอาตังค์ เจ้าของบ้านเข้าไปแทงสนุกเกอร์ จิบไวน์ต่อไม่ได้หยิบเงินให้จนน้องชายผมรอนานมากๆ จึงทวงถามและเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นครับ เหตุเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางบัวทอง นนทบุรีแล้ว เมียเขาก็มาดึงเข้าบ้านไปแล้วบอกให้ไปๆๆ รบกวนด้วยนะครับไม่อยากแจ้งความสมัยนี้ คดีแบบนี้ตำรวจไม่ค่อยสนใจเท่าไรถให้ชาวโซเชียลช่วยดีกว่า"


ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโกดังบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดังย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เข้าพบนายพรพิพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พนักงานขนส่งพัสดุเจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา วันที่ 2 ก.ค.67 เวลาประมาณ 17.30 - 18.00 น.


ตนเข้าไปส่งพัสดุ ก่อนหน้านี้ตนโทรไปแจ้งยอดและแจ้งเวลาแล้ว พอถึงหน้าบ้านพี่ผู้ชายใส่เสื้อกล้ามสีขาวเรียกตนเข้าไป มีพี่ผู้หญิงขึ้นไปหยิบเงินบนชั้น 2 บอกให้ตนรอสักครู่ รอประมาณ 10 กว่านาที มันนานสำหรับคนส่งพัสดุ ลงมารอบแรกหยิบเงินมาให้ตนไม่ครบ แล้วเขาขึ้นไปหยิบอีก 1 รอบ ตอนนั้นมันเย็นแล้วถ้าตนกลับมาไม่ทัน จะเสียค่าปรับ รู้สึกหงุดหงิดมาก เลยเดินมาที่รถแล้วหยิบแก้วน้ำมากิน พอตนเดินเข้าไปพี่ผู้หญิงที่ไปเอาเงินยังไม่ลงมา รวมแล้วกินเวลาอีกประมาณ 10 - 20 นาที ทางพี่ผู้ชายที่สวมเสื้อกล้ามบอกว่ารอไม่ได้เหรอทำไมต้องแสดงอาการหงุดหงิด


ตนเลยบอกว่าตนรีบเพราะว่ามันเย็นแล้ว รีบส่งรีบกลับ มันเลยเวลามานานแล้ว แจ้งยอดแล้ว ทำไมพี่ไม่เตรียมเงินไว้ พี่ผู้ชายเขาโมโหใส่ตน แล้วบอกว่าถ้ารอไม่ได้ก็กลับไป ตนเลยบอกว่าเอาของที่ให้มาคืนก่อน เขาบอกว่าปากดีเหรอ เดี๋ยวฟาดด้วยไม้สนุกเกอร์ เพราะตอนนั้นเขาแทงสนุกเกอร์อยู่แล้วก็จิบไวน์ไปด้วย พอแฟนลงมายื่นเงินที่เหลือให้ตนรับเงิน ตอนนั้นยังไม่หยุดด่า ขู่จะมาตีอย่างเดียว ตนโมโหเลยบอกไปว่ามึงตีกูสิ ตีกูเลย


ตอนนั้นลูกชายเขาออกมาคิดว่าจะมาห้ามพ่อ ลูกชายลงมาพูดจานักเลงบอกว่า มึงทำอะไรพ่อกูกูจะสืบหาว่ามึงเป็นใครกูจะเอามึงออกจากบริษัท บอกว่าเดี๋ยวยิงเลย ตอนนั้นพ่อเขาเดินมาประชิดตัวตน ถือไม้สนุกเกอร์มาด้วยบอกให้นอนลง ตนเลยบอกว่านอนเรื่องอะไร ไม่ได้ทำอะไรผิด พูดกับเขาดีๆ เขาด่าสารพัด ตอนนั้นได้เงินแล้วก็เลยเดินกลับมาที่รถเพื่อจะกลับ เขาเดินตามมากระชากหมวกกันน็อก เหมือนจะตบที่หัวแต่แฟนเขามาห้าม ตนเอามือกันป้องกันตัว


เขาเดินเข้าไปในบ้านจะหยิบกระถางต้นไม้หรืออะไรสักอย่าง เพื่อจะมาฟาดตน ลูกชายบอกว่าให้มึงรอเลยเดี๋ยวกูจะเอามึงออกจากบริษัทขนส่งให้ได้ เขาหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายจะเอาเรื่องตนเรื่องจักรยานยนต์ เพราะว่าป้ายทะเบียนหลุด ตนเลยหยิบกล้องมาถ่ายบ้าง พอถ่ายเขาตบโทรศัพท์กระเด็นไปบ้านตรงข้าม คลิปมันตัดไปเพราะโดนตบที่โทรศัพท์ แฟนเขามาล็อกตัวสามีแล้วก็ปิดประตู ลูกชายบอกว่ามึงรีบกลับไป ตนเลยรีบขับจักรยานยนต์หนีออกมา อยากฝากให้เข้าใจคนส่งพัสดุ พัสดุแต่ละวันมันเยอะมากบางวันข้าวสักเม็ดยังไม่ได้กินเพราะต้องแข่งกับเวลาอยากให้เข้าใจกันบ้าง



คุณอาจสนใจ

Related News