สังคม

หนุ่มส่งของบอกวิธีเช็กพัสดุปลอม ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการสวมรอยมิจฉาชีพ

โดย kanyapak_w

25 ธ.ค. 2565

8.4K views

หนุ่มส่งพัสดุบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทนไม่ไหว ออกมาแฉวิธีดูพัสดุปลอม ที่ถูกส่งจากมิจฉาชีพ บอกละเอียดยิบ ดูยังไง สังเกตตรงไหน ว่าเป็นพัสดุที่เราไม่ได้สั่ง แล้วสวมรอยส่งมาเก็บเงิน งานนี้เล่นเอา หวั่นใจไปตามๆ กัน หลังจากนี้ไปหนุ่มส่งพัสดุรายนี้จะตกงานไหมที่ออกมาแฉเพื่อสังคม




วันที่ 25/12/65 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านรายหนึ่ง พักอาศัยอยู่ใน พื้นที่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าเขานั้นได้สั่งสินค้าจาก เพจฯร้านค้าออนไลน์ เพจฯหนึ่ง ต่อมาหลังจากสั่งไป ปรากฎว่าถูกมิจฉาชีพตีเนียน ส่งพัสดุของปลอมมาให้ โดยส่งมาในห้วงเวลาใกล้เคียงกับ พัสดุของจริงจะมาถึง พอพัสดุมาถึง เกิดความแอะใจเพราะ สิ่งที่สั่งไปนั้น เป็นกางเกงยีนส์ 2 ตัวแต่ของที่ส่งมา มันเป็นซองสี่เหลี่ยม ซึ่งดูจากน้ำหนักและขนาดของที่ส่งมา ไม่ใช่กางเกงยีนส์แน่นอน





ต่อมาจึงได้สอบถามคนส่งพัสดุว่า เราควรจะสังเกตพัสดุอย่างไร เพื่อแยกว่า พัสดุอันไหนของจริงอันไหนส่งจากมิจฉาชีพ หนุ่มพัสดุ จึงเปิดใจ แฉหมดเปลือก โดยอย่างแรกให้สังเกต ชื่อ-ที่อยู่ ของผู้ส่ง ถ้าเป็นของมิจฉาชีพ จะลงรายละเอียด ชื่อที่อยู่ ผู้ส่งไม่ชัดเจน จะใส่มาแค่ ชื่อร้าน + เบอร์โทร  บ้านเลขที่ไม่มี ข้อมูลที่อยู่ไม่ใส่มา แม้กระทั่งเบอร์โทรก็ใส่เบอร์ผิดมาเพราะสังเกตจะติดต่อไม่ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบถ้าเจอพัสดุในลักษณะนี้มั่นใจได้เลยว่า พัสดุปลอมแน่นอน แต่ถ้าพัสดุถูกส่งจากร้านที่มีมาตรฐาน ที่เขาไม่โกงลูกค้า เขาจะใส่ข้อมูล ชื่อผู้ส่ง ที่อยู่ มาครบถ้วน รวมถึงเบอร์ที่สามารถติดต่อได้  เพื่อให้ลูกค้าติดต่อกลับได้หากสินค้ามีปัญหา



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ผู้ที่แจ้งเรื่องราวเข้ามา ได้ไปพบกับ นายวิสูตร ได้ให้ข้อมูลว่า  หนุ่มส่งพัสดุสอนวิธีดูพัสดุปลอมที่ถูกส่งจากมิจฉาชีพ โดยตนเองได้สั่งกางเกงยีนส์ไป 2 ตัว พอของมาส่ง ดูจากของที่ส่งมามันไม่ใช่ เราเลยถามคนส่งพัสดุไปตรงๆเลยว่า จะสังเกตยังไง คนส่งพัสดุเลย สอนวิธีดูและแฉหมดเปลือกเลย ซึ่งเราก็หวั่นใจอยู่ว่า หลังจากข่าวออกไป เขาจะตกงานไหมเนี่ย แต่เราก็ต้องขอบคุณเขาที่สอนวิธีดูเพราะยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้เทคนิคนี้ ลองเอาไปใช้ดูนะครับ นายวิสูตร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวแถมยังทิ้งท้ายด้วยว่า เดี๋ยวจะลองสั่ง กางเกงส์สัก 1 คันรถสิบล้อ ดูซิจะส่งไหม





คุณอาจสนใจ

Related News