สังคม

สลดใจ! พ่อวัย 76 ป่วยข้อเข่าเสื่อม ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน คว้าปืนปลิดชีพดับ

โดย paranee_s

23 ก.ค. 2566

708 views

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ค.) ร.ต.อ. พินิจ หนูบุญ พนักงานสอบสวน สภ.บางคนที ได้รับแจ้งเหตุคนถูกปืนยิงในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลจอมปลวก จึงไปตรวจสอบพร้อม น.พ.สรวิศ สุวรรณชาติ แพทย์เวร ร.พ.นภาลัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงใน ม.4 ต.จอมปลวก บนบ้านพบศพนายบุญชิต อายุ 76 ปี สภาพนอนเสียชีวิตบนเสื่อบริเวณกลางห้อง มีรอยกระสุนปืนเข้าด้านหน้าท้อง กระสุนตุงอยู่ด้านหลังขวา ในมือซ้ายกำปืนลูกโม่สมิทขนาด .38 มีกระสุนเต็มลูกโม่ง ถูกยิงไป 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นายอภิวัฒน์ อายุ 39 ปี ลูกชาย เล่าว่าบิดาของตนเป็นเจ้าของสวนมะพร้าว 6 ไร่ครึ่ง ตลอดชีวิตยึดอาชีพปีนต้นมะพร้าวเพื่อเก็บน้ำตาลมะพร้าวมาเคี่ยวเป็นน้ำตาลมะพร้าวขาย แต่พออายุมากขึ้นเริ่มป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม เดินไม่ได้ มีอาการปวดขาทรมานมาโดยตลอด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตนพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง หมอฉีดยาและให้ยากลับมากินหายไม่นานก็กลับมาปวดอีก จึงปรึกษาพี่สาวและบอกบิดาว่าจะพาไปโรงพยาบาลนภาลัย .ในวันจันทร์ กระทั่งมาเกิดเรื่องขึ้น เบื้องต้นตนคิดว่าบิดาคงจะไม่อยากเป็นภาระให้ลูก ๆ ที่ต้องเสียเวลาการทำงานมาผลัดให้เฝ้า


น.ส.พัชรพร อายุ 29 ปี ลูกสะใภ้ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังทำอาหารอยู่ด้านล่าง จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังปัง ตอนแรกก็คิดว่าอะไรตกบนหลังคา แต่พอขึ้นไปดูก็พบว่าบิดาสามียิงตัวเองตายแล้ว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าพ่อสามีจะฆ่าตัวตาย เพียงแต่บนว่าปวดทรมานมากเท่านั้น


จากการสอบสวนสันนิษฐานว่านายบุญชิต ซึ่งป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมมีชีวิตอยู่อย่างทรมานจากอาการปวด ประกอบความเป็นพ่อคนที่ดูแลเลี้ยงลูกมาตลอด จึงไม่อยากเป็นภาระลูก ๆ ที่จะต้องเสียเวลาการทำงานมาเฝ้าดูแล จึงตัดสินใจใช้ปืนดับชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางน้อยต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News