อาชญากรรม

ผู้จัดการปั๊มโมโห บอก "ลุงอย่ามาแสดงแกล้งป่วย" ขับรถเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายชิ่งหนี เล่าตอนเกิดเหตุยังยกนิ้วโป้งให้อยู่เลย

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2567

1.7K views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปอปลา ตากลม ได้โพสต์ข้อความ พร้อม ภาพคลิปไล่ล่าคนขับรถเก๋งเติมน้ำมัน 500 บาท แล้วขับหนี จากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรสงคราม ไปจนถึงแยกปราณบุรี กระทั่งตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่สภาพรถก็พังเสียหายหลายหมื่นบาท



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอเจ้าของโพสต์ชื่อ นางสาว กันตนา อายุ 35 ปี ผู้จัดการปั๊มที่เสียหาย ที่เดินทางพบ ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อแจ้งความ นางสาวกันตนาปั๊มที่ตนทำงานอยู่นั้นอยู่ บริเวณ ถนน พระราม 2 ต.บางขันแตก อ.เมืองสมุทรสงคราม ในช่วงเช้า ตนเองเป็นช่วงออกกะ โดยเวลาดังกล่างนั้น ประมาณ 07.30 น. วันที่ 10 พ.ค.67 ตนเองก็กำลังเตรียมจะขับรถออกจากปั้มน้ำมัน ระหว่างนั้น น้องเติมน้ำมันให้ รถเก๋ง วีออสเข้ามาเติมน้ำมัน 500 บาทต่อมาเมื่อเติมเสร็จก็แจ้งพนักงานว่า ขอสแกนจ่าย รุ่นน้องเลยไปเก็บสายหัวจ่ายน้ำมัน และปิดฝาเติมน้ำมัน เพียงไม่นานกำลังเดินไป เอา QR Code ชำระเงิน รถเก๋งคันดังกล่าว ก็ซิ่งออกไปอย่างรวดเร็วทันที



ในระหว่างนั้น น้องในปั๊มตะโกนเสียงดังของความช่วยเหลือ ตนเองก็อยู่บนรถพอดี เนื่องจากแฟนหนุ่มตนเองมารับ ก็ได้ขับรถซิ่งตามรถของ นาย ปรีชา อายุ 53 ปี ไปเรื่อยๆ ซึ่งเขาขับรถเร็วมาก และหลบหนี ฝ่าไฟแดงกว่าหลายแยก ซึ่ง ตอนนั้น ในใจคือ ต้องตามคนร้ายให้ได้ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ตนเองในมือต้องถ่ายคลิปมือถือ และอีกเครื่องนึงโทรประสานตำรวจไปเรื่อยๆ บอกเส้นทางที่เขาหลบหนี



ซึ่งตนเองขับระยะทางไกลไปถึง 160 กิโลเมตร ตั้งแต่ จ.สมุทรสงคราม - จ.เพชรบุรี - จ.ประจวบคิรีขันธ์ ระยะทางกว่า 160 กม. ซึ่งตนเองไปเกือบจะถึงจุดจับแต่ รถตนเองเสียพอดี จึงต้องนำรถเข้าอู่เพราะ ใช้ความเร็วสูง ทำให้หัวฉีดพัง โดยรถตนเองต้องซ่อม หัวฉีด สายหัวฉีด และหัวเทียน



ซึ่งตนเองมองว่าอยากให้สงสารน้องพนักงานปั๊มด้วย คนร้ายถ้าหากจะมาเติมน้ำมันแล้วไม่มีเงินก็ควรจะพูดคุยกันดีๆไม่ใช่ เชิดเงินหนีเช่นนี้ เคสที่เคยเกิดขึ้นกับปั๊มน้ำมันทั่วประเทศไทยก็มีเยอะมาก เรื่องของ เติมน้ำมันแล้วหนี ถ้าไม่มีจริงๆ มาพูดคุยกับตนเองได้ พูดคุยกับปั๊มดีๆ ถ้าเตรียมเงินมาไม่พอ




วันนี้ตนเองเดินทางมา ให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเรื่องการดำเนินคดีกับ นายปรีชา อายุ 53 ปี เพื่อให้คนผิดได้รับโทษ



ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงครามได้ควบคุมตัวนายปรีชา อายุ 53 ปี ชาวตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยนายปรีชา ทำท่าทางมึนงงพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าจะกลับบ้านที่ จ.ตรัง แต่ไม่มีเงินจึงแวะเติมน้ำมันแล้วหนี



ขณะที่ นางสาว กันตนา ที่ให้ปากคำเดินเจอหน้านายปรีชา ถึงกับโมโห และบอกนายปรีชาว่าถ้าลุงไม่มีเงินทำไมไม่บอกตน ทำให้เด็กปั๊มเดือดร้อน ตอนเกิดเหตุลุงยังยกนิ้วโป้งให้ตนอยู่เลย ลุงอย่ามาแสดงว่าเจ็บป่วยทำไม่รู้เรื่อง เห็นนักข่าวเยอะ อย่ามาแสดง รุ่นพ่อตนเลยตนไม่รู้จะพูดว่ายังไง



นางสาว กันตนา กล่าวว่า นายปรีชาผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นแบบนี้ คนลองใช้วิจารณญาณดูว่าคนสติไม่ดีจะขับรถได้ไกลขนาดนี้เหรอ หากมองผิวเผินมองลุงก็น่าสงสาร ตอนแรกตนมองก็น่าสงสาร ถ้าลุงมีตัง 20 บาท ทำไม่ไม่บอกเด็กปั๊มว่ามีตั้งแต่นี้ หรือบอกตนได้ตนไม่ใช่คนใจร้าย แต่นี่ลุงแสดง คนสติดีกับไม่ดีมันต่างกัน คนสติไม่ดีไม่สามารถขับรถได้ไกลขนาดนี้ ขับเร็วมาก ตอนนี้ทำเป็นพูดไม่รู้เรื่องทุกอย่างไม่งั้นลุงไม่ยกนิ้วเยี่ยมให้ตนตอนที่ตนขับไล่กวดลุง รถตนเสียหายซ่อมเป็นหมื่นๆ ยังขับหนีไป ถ้าคนสติไม่ดี



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นาย ปรีชา เคยถูกคดี ใน จ.ขอบแก่น ปี 2550 ลักทรัพย์ 7 คดี ปี 2556 ลักทรัพย์ 1 คดี และปี 2563 ลักทรัพย์ อีก 1 คดี ตาม ป.อาญา มาตรา 334,335,335 ทวิ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการหลบหนี



อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 21.00 น ที่ปั๊มเดียวกัน ยังเจอเก๋งแต่งซิ่งเติมน้ำมัน 900 บาท แล้วทำทีสแกนจ่ายแต่ซิ่งหนีทำเอาเด็กปั๊มเดือดร้อน


คุณอาจสนใจ

Related News