สังคม

ครอบครัวสุดเศร้า สาวไทยถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิตที่เกาหลีใต้ ลูกสาว 3 คน ต้องกำพร้าแม่

โดย passamon_a

17 ก.ค. 2566

3.9K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สะใภ้เกาหลีใต้มาดามลี โพสต์ข้อมูลเหตุการณ์หญิงสาวชาวไทยถูกน้ำป่าดินถล่มพัดจนเสียชีวิต 1 ราย จากกรณีพายุถล่มเกาหลีใต้ ที่เมืองมุลคย็องชี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และมีรายงานว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นแรงงานไทยที่ไปทำงานที่เกาหลีใต้ มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา


ต่อมาวันที่ 16 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของแรงงานหญิงไทยคนดังกล่าว ทราบว่าหญิงแรงงานไทยที่เสียชีวิต มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านหนองแคทราย หมู่ที่ 8 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปยังบ้านของหญิงสาวที่เสียชีวิต พบว่าบริเวณหน้าบ้านมีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต กำลังนั่งจับกลุ่มพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียกันเป็นจำนวนมาก


โดยทราบชื่อผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ คือ นางสาวพชรมน อายุ 33 ปี ซึ่งเดินทางไปทำงานเป็นคนสวนที่เมืองมุคย็องชี มานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยเดินทางไปพร้อมกับสามี คือ นายสุพิชา อายุ 33 ปี และวันเกิดเหตุ นางสาวพชรมน ถูกกระแสน้ำป่าพัดจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเก็บกู้ร่างคืนมาได้แล้ว ขณะที่ทางนายสุพิชา สามีผู้ตาย ได้ยืนยันตัวตนศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานตามระเบียบขั้นตอนของประเทศเกาหลีใต้


สอบถาม นางสาวมินตรา อายุ 25 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 15 ก.ค.66 มีข้อความทางเฟซบุ๊กจากคนที่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้แจ้งเข้ามาให้รีบติดต่อกลับด่วน ซึ่งเมื่อตนติดต่อกลับไปปลายทางก็เป็นเสียงของพี่เขย แจ้งว่าขณะนี้พี่สาวได้เสียชีวิตแล้ว จากเหตุน้ำป่าไหลหลาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ค.66 เวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาที่ประเทศเกาหลีใต้ ขณะนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ เพื่อที่จะให้ดำเนินการนำพี่สาวกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด


โดยเบื้องต้นน่าจะต้องทำพิธีเผาศพที่ประเทศเกาหลีใต้ แล้วนำเอาเถ้ากระดูกของพี่สาวกลับมาประเทศไทย ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ขณะที่พี่สาวและพี่เขยไม่ได้เดินทางไปทำงานตามระบบ แต่อาศัยวีซ่านักท่องเที่ยวเข้าไปทำงาน ดังนั้นเมื่อมีการแจ้งความผู้เสียชีวิตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำเรื่องไปยังสถานทูต เพื่อให้พิจารณาขั้นตอนการดำเนินการตามระเบียบต่อไป ครอบครัวจึงอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการนำพี่สาวกลับบ้านให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะได้พาพี่สาวกลับมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาเป็นครั้งสุดท้าย


นางสมพงษ์ อายุ 51 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อได้ยินข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิตนั้นตัวเองแทบช็อก ใจจะขาด ทำใจไม่ได้ เพราะการสูญเสียในครั้งนี้รวดเร็วเกินตั้งตัว ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าวันนี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้ ลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นคนดี กตัญญูรู้คุณ ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว เมื่อก่อนก็ทำไร่ ทำสวน รับจ้างนานาชนิด เพื่อนำเงินมาใช้หนี้สินและเลี้ยงครอบครัว โดยไม่ได้หยุดพัก เมื่อมีโอกาสก็อยากไปทำงานต่างประเทศเพื่อที่จะหาเงินให้ได้โดยเร็ว


โดยลูกสาวไปอยู่เกาหลีใต้มาแล้วนานกว่า 4 ปี เก็บเงินส่งเสียทางบ้านจนไถ่ถอนที่ดินของแม่ที่ไปจำนองเอาไว้ 17 ไร่ กลับคืนได้ทั้งหมด และสร้างต่อเติมบ้านเพิ่มขึ้นมาเป็น 3 หลัง เพื่อให้ครอบครัวทั้งแม่ ลูกสาวของตัวเองจำใจต้องทิ้งไปอยู่ต่างแดนอีก 3 คน คนโตอายุ 13 ขวบ คนรองอายุ 10 ขวบ และคนเล็กอายุ 7 ขวบ โดยที่ไม่มีโอกาสได้กอดลูก ได้อยู่สบาย และตั้งใจว่าขอทำงานเก็บเงินอีก 2 ปี ก็จะกลับมาตั้งตัวที่บ้านเกิดอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้


หากเป็นไปได้อยากให้ตัวเองเป็นตัวแทนลูกดีกว่า เพราะอยากให้ลูกสาวได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอีกครั้ง สงสารหลานสาว 3 คน ที่ตอนนี้ต้องกลายเป็นกำพร้าแม่ไปแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xl6y0gklSlI

คุณอาจสนใจ

Related News