ข่าวโซเชียล

ปลัดอบต. ปัดเป็นกิ๊กพนง.สาว แจง ลางาน 55 วัน ได้ตามสิทธิ์

โดย attayuth_b

21 ก.ค. 2566

1.1K views

แบบนี้ก็ได้เหรอ ? เพจดังแฉ พนักงาน อบต.อาจสามารถ ลางานเต็มพิกัด ไปเป็นผีน้อยอยู่เกาหลี แถมยังกินเงินหลวงฟรี 3 เดือน ด้านปลัด อบต.แจง เป็นการลาตามสิทธิ 55 วัน ไม่ได้ทิ้งงาน ส่วนที่ลาเพิ่มนอกเหนือจากนี้ จะตั้งกรรมการสอบฯ จ่อฟ้องกลับคนจับโยงเรื่องชู้สาว

กรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์แฉพนักงานฝ่ายการคลัง อบต.อาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด แปลงกายเป็นผีน้อยบินไปเกาหลี ใช้สิทธิลาเต็มสูบ

ช่วง 10 วัน แรกที่ไป ใช้สิทธิลาพักร้อน ตั้งแต่วันที่ 3 - 16 มกราคม 2566 จากนั้นวันที่ 17 มกราคม ถึง วันที่ 21 มีนาคม ตัวไม่อยู่ แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน รวมใช้วันลาไป 55 วัน

สุดท้ายเกม เพราะโดน ตม.เกาหลีจับ ถูกส่งกลับไทย ยังขอลาป่วยอีก 2 วัน สัปดาห์ถัดมา ถึงกลับเข้าทำงานที่ อบต. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

3 เดือน เป็นผีน้อยอยู่เกาหลี แต่ยังมีชื่อกินเงินเดือน เดือนละ 14,540 บาท รวมเป็นเงิน 43,620 บาท ที่ทำแบบนี้ได้ เพราะนายก อบต.เซ็นอนุมัติให้ เหตุเพราะเป็นบ้านหลังน้อย ๆ ของผู้บริหารใน อบต.

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า พฤติกรรมแบบนี้ ถือเป็นการประพฤติมิชอบ เข้าข่ายทุจริต เพราะไม่มีการลาออกจากตำแหน่ง แถมยังเบิกเงินเดือนตามปกติ

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านผู้ถูกกล่าว แต่ไม่เจอตัว จึงไปสอบถาม นายเศรษฐ์ศุภกร ทัดเทียมพัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ยอมรับว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นลูกบ้าน ชื่อ นางสาว ศยาท์ภัทร์ อายุ 40 ปี อาศัยอยู่กับแม่ และทำงานที่ อบต.อาจสามารถ จริง เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ช่วงเดือนมกราคม กลับมาเดือนเมษายน แล้วก็มาทำงานที่ อบต.เหมือนเดิม แต่ไม่ทราบว่า ช่วงที่เดินทางไปเกาหลีประมาณ 3 เดือน รับเงินเดือนตามปกติจริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวไปที่ อบต. เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น พบว่า มีภาพถ่ายและรายชื่อของพนักงาน อบต. ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีน้อย แต่ไม่เจอตัว เมื่อสอบถามนางนาตยา วัชระกวีศิลป์ นายก อบต.อาจสามารถ กล่าวสั้น ๆ ว่า บุคคลดังกล่าว ได้ทำหนังสือลาตามสิทธิ และตามขั้นตอนปกติ เป็นไปตามระเบียบ ช่วงที่ลาเขาจะไปไหนทำอะไรนั้น มันเป็นเรื่องนอกเหนือจากที่เราจะควบคุม ดังนั้นการจ่ายเงินเดือน เราก็ต้องจ่ายเงินตามปกติ ส่วนที่กล่าวหาว่า เขาไปเป็นผีน้อยถูกจับที่ประเทศเกาหลีใต้ เบื้องต้นเรายังไม่พบหลักฐาน ก็เพิ่งจะทราบจากสื่อโซเชียลเหมือนกัน ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของพนักงาน

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่ อบต.อีกครั้ง ทราบว่า น.ส.ศยาท์ภัทร์ กลับมาทำงานแล้ว แต่ออกไปราชการนอกสถานที่ จึงได้ไปพูดคุยกับ พันจ่าอากาศเอก สรายุทธ สุ่มมาตย์ ปลัด อบต.อาจสามารถ เผยว่า ได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ยังไม่พบความผิดของ น.ส.ศยาท์ภัทร์ เพราะลางานไป 55 วัน ตามสิทธิ ส่วนที่ลาเพิ่มนอกเหนือจากนั้น จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากพบความผิด ก็สามารถสั่งลงโทษได้ทันที

ส่วนกรณีที่โซเชียลโพสต์พาดพิงมาที่ปลัด อบต. ว่ามีเรื่องชู้สาวกับพนักงานคนดังกล่าว ทำให้พนักงานสามารถลางานได้เต็มพิกัด ปลัด อบต. บอกว่า ขอปฏิเสธ ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนเข้าใจผิด อาจเป็นเพราะตนมีความสนิทสนมกับพนักงานทุกคน มีคุยเล่น ตบหัวกันได้ หลังจากนี้จะพิจารณาฟ้องกลับ คนที่ทำให้ตนเสียหาย

ปลัด อบต. ยังบอกอีกว่า เบื้องต้นยังไม่พบความผิดของ น.ส.ศยาท์ภัทร์ เพราะลาไปตามขั้นตอน มีการส่งใบลา 2 ใบ พร้อม ๆ กัน แยกเป็นลาพักร้อน และลากิจ รวม 55 วัน ซึ่งทำได้ไม่ผิดระเบียบ อีกทั้งยังมีการทำหนังสือขออนุญาตผู้บังคับบัญชาเรียบร้อย ก่อนเดินทางไป เมื่อกลับมา ก็มาทำงานที่ อบต.ตามปกติ เป็นเวลา 4 เดือนแล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาใด ๆ แต่กลับเพิ่งมีคนร้องเรียน

จึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งในองค์กร ซึ่งมี 2 ประเด็นคือ เรื่องแรก มีเจ้าหน้าที่ใน อบต.ทำความผิด ปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อระเบียบราชการระดับท้องถิ่น ซึ่งตนได้เซ็นคำสั่งเสนอนายก สั่งให้ออกจากการปฏิบัติหน้าที่ อาจกลายเป็นความแค้นส่วนตัว แล้วหาเรื่องกลั่นแกล้ง เรื่องที่ 2 อาจจะเกิดจากที่ตนเอง เสนอให้ตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ภายใน ที่อาจส่อว่าปฏิบัติหน้าที่ไปในทางมิชอบ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวน อาจสร้างความไม่พอใจ จึงสร้างเรื่องมาใส่ความ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ItKkjgnxC9o

คุณอาจสนใจ

Related News