สังคม

เปิดใจน้องสาวหญิงไทยผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ดินถล่มที่เกาหลีใต้

โดย onjira_n

16 ก.ค. 2566

3.7K views

จากกรณีที่เพจ สะใภ้เกาหลีมาดามลี รายงานเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่ม เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันในเกาหลีใต้ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต หลายสิบคน และ สูญหายอีกจำนวนมาก และ รายงานต่อเนื่องว่า จากเหตุการณ์นี้ มีหญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุน้ำป่าพัดดินถล่ม ที่มุลคย็องชี นั้น


ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นว่า ผู้หญิงรายดังกล่าวเป็นพี่สาวของตนเอง โดยบอกว่า "พี่สาวหนูเองค่ะที่เสียชีวิต ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยเหลือพี่สาวและพี่ชายของหนู"


จากนั้นน้องสาวได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงพี่สาว พร้อมรูปของพี่สาว และบอกว่า " ทำไมพี่ต้องมาจากพวกหนูไปด้วย พี่ทำงานหนักเพื่อครอบครัวตลอดแล้วทำไมฟ้าถึงกลั่นแกล้งกัน แล้วพวกหนูจะอยู่อย่างไร




ล่าสุดวันนี้ ( 16 ก.ค.) ทีมข่าวได้วิดีโอคอล คุยกับ นางสาวมินตรา  อายุ 25 ปี เป็นน้องสาวของ นางสาว พชรมน   อายุ 33 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุน้ำป่า โดยเล่าให้ฟังว่า ทราบข่าวจากพี่เขย โดยมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งติดต่อมาบอกว่า มีเรื่องด่วนช่วยติดต่อกลับตอนนี้เลย พอรับเฟซบุ๊กเป็นเพื่อนแล้ว ก็มีสายโทรเข้ามา ปรากฎว่าเป็นเสียงพี่เขย บอกว่า "มีอะไรจะบอกให้ำใจดีๆนะ พี่สาวเสียแล้วนะ ตนถึงกับช็อก จนบ้านหมุนไปเลย




พี่เขยบอกว่า พี่สาวถูกน้ำป่าพัดไป พี่เขยช่วยจนสุดความสามารถแล้ว พี่เขยบอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอน 6 โมงเช้าของเกาหลี เมื่อวานนี้ (15 ก.ค) ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่เชื่อว่า เป็นพี่สาวจึงถามว่า เป็นพี่สาวจริงๆ ใช่ไหม พี่เขยบอกว่า ยืนยันจากกู้ภัยเพราะ ค้นหาพี่สาวเจอศพแล้ว โดยสภาพศพของพี่สาวอยู่ในโกดังของโรงงานจมมิดในโรงงาน เพราะลงงานอยู่ตีนเขา มีทางเข้าออก ทางเดียว ตอนเกิดเหตุไม่มีสัญญาณเตือน แค่มีคนบอกว่า น้ำมาแล้วๆ พี่สาวออกไม่ได้จึงถูกน้ำซัดจมอยู่ในนั้นจนเสียชีวิต





พี่สาวเป็นหัวหน้าครอบครัว ไปทำงานที่เกาหลีใต้ 4 ปีแล้ว พี่สาวมีลูกสาว 3 คนอายุ 13 ขวบ / 10 ขวบ และ 7 ขวบ /

ทั้งนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้  ครอบครัว เพิ่งสูญเสีย พ่อไปไม่ถึงปี จากเหตุการณ์จมน้ำหลังไปหาปลาที่คลองชลประทาน  พี่ตั้งใจว่าอีก 2 ปีจะกลับบ้านที่จังหวัดนคราชสีมา แต่ก็ไม่คิดว่า พี่จะมาเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางครอบครัว จะให้ทางการจัดการพิธีศพให้เพราะถ้านำร่างกลับมาประเทศไทยอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง / รอเพียงทำพิธีศพเสร็จแล้วค่อยนำกระดูกของพี่สาวกลับมาบ้าน  สาวนพี่เขยตอนนี้ ได้รับการช่วยเหลือแล้ว



ด้านนางสมพงษ์  อายุ 51 ปี แม่ของนางสาวพชรมน ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้ง น้ำตาว่า เมื่อได้ทราบข่าวว่า แทบช็อก ใจจะขาด ทำใจไม่ได้ เพราะยังเร็วเกินไปไม่ทันตั้งตัว ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าวันนี้ จะมาถึงเร็วขนาดนี้ ซึ่งลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว สงสารหลานสาว 3 คน ที่ตอนนี้ต้องกลายเป็นกำพร้าแม่ไปแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News