สังคม

ความจนบีบให้ดิ้นรน ชาวบ้านเห็นใจ 'ป้าเพ็ญ' ผีน้อยเกาหลี ถูกรวบคาไลฟ์ หลังรอดมาได้ 11 ปี

โดย nut_p

8 มิ.ย. 2567

937 views

ความจนบีบให้ดิ้นรน ผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้านเห็นใจ 'ป้าเพ็ญ' ผีน้อยเกาหลี ถูกตม.รวบคาไลฟ์ หลังรอดมาได้ 11 ปี เผยคนอุดรธานีไปทำงานกันเยอะมาก เก็บเงินมาสร้างบ้าน ส่งให้ลูกหลาน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีหญิงไทยรายหนึ่ง ไลฟ์เฟซบุ๊กบริเวณหน้าร้านโชว์ห่วยของนายจ้างในตลาดจวม เมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ หลังเห็นรถบัสต้องสงสัยจอดอยู่หน้าร้านตั้งแต่เช้านานผิดปกติ จึงคว้าโทรศัพท์มือถือเดินออกไปหน้าร้าน ตั้งกล้องไลฟ์ให้เห็นทะเบียนรถบัส และถามย้ำจากคนที่เข้ามาดูไลฟ์อย่างใจเย็นว่า ให้ช่วยกันดูหน่อยว่ารถคันนี้เป็นรถอะไร มีใครรู้บ้าง ใช่รถคนงานหรือไม่ ก่อนจะมีคนพิมพ์มาบอกว่าเป็นรถของ ตม.เกาหลี ให้รีบหลบหนี แม้หญิงคนดังกล่าวจะรีบไปหลบ แต่ก็ไม่ทัน โดนรวบในที่สุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา



ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านบ่อทอง หมู่ 10 ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบบ้านของป้าเพ็ญ หรือ ป้าดอกไม้ ผีน้อยแรงงานไทยที่ถูกตม.จับหลังไลฟ์สดหน้าร้าน โดยพบว่าบ้านกำลังก่อสร้างแต่ยังไม่เสร็จ เป็นบ้านในพื้นที่ 2 งาน เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่ง ถ้าสร้างเสร็จก็จะเป็นบ้านหรูอีกหนึ่งหลังในหมู่บ้าน โดยทราบจากชาวบ้านว่า อดีตสามีของป้าดอกไม้ไปรับจ้างกรีดยางให้นายจ้าง แต่ไม่รู้ไปกรีดยางที่สวนไหน จะกลับมาบ้านก็ช่วงบ่ายๆ ของทุกวัน



นายโกศล แก้วสำราญ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านบ่อทอง ม.10 ต.สร้างก่อ ผุ้ใหญ่บ้านบ้านบ่อทอง บอกว่า ป้าเพ็ญไปทำงานที่เกาหลีแบบวีซ่านักท่องเที่ยว ไปได้นานแล้ว จนชาวบ้านก็ลืม ซึ่งคนอุดรธานีก็ไปกันเยอะ หลังจากเห็นถูกตม.เกาหลีใต้จับก็ตกใจ ต่างคนต่างทำงาน จริงๆ แล้วผมก็ไม่อยากแสดงความคิดเห็น แต่ก็เห็นใจเพราะความจนเราจำเป็นต้องไปแบบผีน้อย อยากให้ไปแบบถูกต้องตามกฎหมายดีกว่า เพราะว่า หากเป็นอะไรมาทางรัฐฯ จะได้ช่วยเหลือได้ สาเหตุที่ชาวบ้านหนีไปทำงานเป็นผีน้อยยังเกหลีใต้เพราะเงินเดือนที่ล่อใจ ประกอบกับฐานะยากจน ก็ต้องไปดิ้นรนยังต่างแดน อย่างรายของป้าดอกไม้ได้เงินมาก็มาสร้างบ้านและส่งให้ลูก ๆ เอามาสร้างบ้านไปทีละนิดทีละน้อย ค่อยไปค่อยไปเพราะไม่มีเงินก้อน ที่ได้ยินข่าวมา จ.อุดรธานีมีคนไปทำงานเกาหลีใต้เยอะมาก



เพื่อนบ้านของป้าดอกไม้ บอกว่า รู้จักนางดอกไม้เป็นคนในหมู่บ้านนี่เอง ส่วนใหญ่ที่ไปเป็นผีน้อยหลักๆ คือเพราะฐานะทางบ้านยากจน อย่างนางดอกไม้เห็นว่าไปทำงานเป็นผีน้อยที่เกาหลีใต้ มานานกว่า 11 ปี จริงๆ แล้วเราไปไม่ถูกต้อง ก็ควรไม่ไปไลฟ์สดแบบนั้น พอถูกจับก็ลำบากเลย แต่ก็เห็นใจ อย่างคนในอ.กุดจับก็ไปทำงานผีน้อยที่เกาหลีใต้เยอะเช่นกัน บางคนไปแป๊บเดียวก็ถูกจับ บางคนไปเป็นสิบๆ ปีก็ไม่ถูกจับก็มี แล้วแต่ดวงใครดวงมัน

คุณอาจสนใจ

Related News