สังคม

จ่อออกหมายเรียก 'ทนายพัช' หลังเบี้ยวนัดรับทราบข้อหา ช่วย 'แอม' อำพรางหลักฐาน

โดย nattachat_c

23 พ.ค. 2566

16 views

ความคืบหน้าคดี 'แอม สรารัตน์' หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ยังไม่มีท่าทีจบง่ายๆ เรียกว่ายิ่งสอบ ยิ่งเจอ


วานนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคำร้องขอหมายจับคนใกล้ชิดนางแอม ยื่นขอต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยศาลได้ยกคำร้องขอหมายจับและแนะนำพนักงานสอบสวนให้ออกหมายเรียก


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ศาลแนะนำให้ออกหมายเรียก เพราะเห็นว่า พฤติการณ์ความผิดเป็นกรณีเช่นเดียวกับ พฤติการณ์ของพันตำรวจโทวิฑูรย์ สามีของนางแอม คือ การยุ่งเหยิง โยกย้ายหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของนางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย เหตุในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี


“ยืนยันว่า พยานหยักฐานมีเพียงพอจะแจ้งความผิด เพียงแต่ศาลฯ แนะนำให้ออกหมายเรียก เพื่อให้เป็นไปในทางเดียวกันกับสามีตำรวจของแอม เพราะคดีมูลฐานความผิดเดียวกัน คือ ยุ่งเหยิง โยกย้ายหลักฐานในคดีการตายของ ก้อย ศิริพร”


ส่วนการแสวงหาพยานหลักฐาน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์  ระบุว่า ในวันพฤหัสบดีนี้ จะเข้าไปที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อสอบสวนเจ้าหน้าที่ ประกอบการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของโรงงาน,ผู้รับซื้อ ไปจนถึงการพิจารณาว่า มีเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานกระทำการเข้าข่ายผิดมาตรา 157 ละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ด้วย ส่วนการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดข้อใด

----------

ขณะที่ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ วางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ก้อย อายุ 32 ปี ว่า วันนี้ได้ติดต่อไปยัง น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช อดีตทนายของแอม เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวความผิดตามมาตรา 184 ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลงโดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด


หลังพบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง การจัดส่งกระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินของผู้ตาย ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ไปให้กับ น.ส.แก้ว พยานอีกคน เพื่อเป็นการอำพรางหลักฐานทางคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ธันย์นิชา ในเบื้องต้นแล้ว ทางเจ้าตัวให้ความร่วมมือตอบรับว่าจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวในเวลา 19.00 น. ของวันนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามต่อไป


ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาทนายพัชในช่วงเวลา 20.50 น. ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า เจ้าตัวยังไม่รับสาย แม้ว่าทางพนักงานสอบสวนจะยังคงรอสอบปากคำอยู่ จนถึงขณะนี้เลยกำหนดเวลานัดหมายมานานเกือบ 2 ชั่วโมง น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ยังไม่มีการปรากฎตัวหรือเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามที่นัดหมายแต่อย่างใด


ซึ่งหากย้อนไปช่วงเวลาก่อนหน้านี้ ทนายพัชแจ้งกับพนักงานสอบสวนด้วยตัวเองเป็นอย่างดีว่า “เดี๋ยวจะเข้ามาเลยในช่วงเวลา 19.00 น.”


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจยุติการรอคอยในวานนี้ (22 พ.ค.) ซึ่งหากหลังจากนี้ในวันถัดไป ถ้ายังไม่สามารถติดต่อน.ส.ธันย์นิชา เพื่อนัดหมายวันเวลาที่แน่นอนได้ ทางพนักงานสอบสวนเองอาจมีการพิจารณาออกหมายเรียกมาเข้าพบอย่างเป็นทางการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tIAp0VnWiPk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอม ไซยาไนด์ ,ทนายพัช

คุณอาจสนใจ

Related News