สังคม

ดรามา 6 ชีวิตดิ้นรนหาอาหารจากถังขยะกินประทังชีวิต

โดย onjira_n

22 ก.พ. 2566

6.1K views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองในพื้นที่ ถ.ชากบก-เชิงเนิน ต.เชิงเเนิน อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีชาวบ้านไปหาปลา พบพ่อลูก 6 ชีวิตครอบครัวหนึ่ง อยู่อย่าง ยถากรรม

อาศัยใต้สะพานเป็นที่อยู่อาศัยหลับนอน  ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้มีหน่วยงานเทศบาลตำบลเชิงเนิน จ.ระยอง เจ้าของพื้นที่ นายประเชิญ เห่งยี่ นายกเทศบาลตำบลเชิงเนิน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ทันที


เบื้องต้น ได้นำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้จำเป็นช่วยเหลือไปก่อน นายประเชิญ เผยว่าในวันนี้จะเร่งย้ายครอบครัวพ่อลูกไปพักอาศัยยังที่ปลอดภัยจากนั้นจะหาที่อยู่ให้ และหางานให้พ่อเด็กทำ ส่วนเด็กๆได้ประสาน พม.ระยอง เข้ามาช่วยกันในเรื่องของการเรียน ต่อและจากนั้นหากขาดเหลืออะไรเดี๋ยวจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป



ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าจุดที่พบ 6 พ่อลูก เด็กผู้หญิง 1 คน เด็กผู้ชาย 4 คน อยู่ใต้สะพานข้ามคลอง ตรงบริเวณที่พบมีการใช้หินมาเรียง ก่อเตาไฟทำอาหาร ที่นอนใช้เพียงถุงปุ๋ยมาปูกับพื้นและนอนรวมกัน ข้างๆที่นอนพบอาหารวางอยู่ในตะกร้าส่วนเด็กก็วิ่งเล่นกันอยู่ใต้สะพานตรงจุดที่พบ



ผู้สื่อข่าวพุดคุยกับพ่อของเด็ก นายจอม  อายุ 47 ปี เผยว่า สาเหตุที่ต้องพาลูกมาใช้ชีวิตตาม ยถากรรม แบบนี้เกิดจากที่ย้อนหลังไป 3 เดือนได้เลิกรากับแม่ของเด็กจากนั้นจึงไม่มีที่อยู่ ซึ่งอดีตภรรยาเขาก็ทิ้งลูกๆไป ตนจึงต้องไปอาศัยปลูกเพิงพักในที่รกร้างพักอาศัยอยู่กับลูก  ต่อมาเกิดฝนตกลมแรงเพิงพักมันพัง ก็เลยพากันย้ายมาอยู่ใต้สะพาน ได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว


ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าแล้วอาหารการกินละเอาที่ไหน นายจอม ตอบว่า หาจากถังขยะ มีบางส่วนชาวบ้านให้มาบ้าง นายจอมตอบพร้อมหยิบอาหารที่เก็บมาจากถังขยะให้ผู้สื่อข่าวดู



อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่ไปหาปลาที่มาพบและแจ้งเรื่องราวจนมีการช่วยเหลือตามมาและต้องขอขอบคุณเทศบาลตำบลเชิงเนิน จ.ระยอง ที่ทราบเรื่องและเร่งเข้ามาช่วยให้ครอบครัว 6 ชีวิตนี้ไปอยู่ยังที่ปลอดภัยจากนี้ไปครอบครัวนี้ไม่ต้องอยู่อย่างยถากรรม แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News