สังคม

หนุ่มใบ้เลี้ยงเดี่ยว ล้างรถส่งลูกเรียน 2 คน ไม่ย่อท้อ

โดย onjira_n

28 พ.ค. 2565

1.7K views

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังมีผู้ใช้บริการคาร์แคร์แห่งหนึ่ง เลขที่ 17/4 หมู่ 5 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีชายพิการเป็นใบ้เป็นเจ้าของคาร์แคร์ รับล้างรถเป็นอาชีพ



ทราบชื่อนายเสกสรรค์ แก้วกำยาน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4 หมู่ 5 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนายเสกสรร ทำมาแล้วกว่า 20 ปี โดยนายเสกสรร เป็นชายพิการพูดไม่ได้ตั้งแต่กำเนิดและได้แต่งงานกับภรรยาที่พิการเช่นเดียวกัน มีลูกชาย 1 คน หญิง 1 คน ซึ่งลูกความมีความปกติทั้งคู่ เลี้ยงดูลูกตามแบบฉบับคนปกติ หลังจากหย่าร้างกับภรรยา ตนจึงได้เลี้ยงลูกทั้ง 2 คนเพียงลำพัง โดยประกอบอาชีพรับล้างรถเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งนายเสกสรรจะใช้วิธีการสื่อสารกับลูกค้าผ่านภาษามือและการพิมพ์ ด้วยความประณีตและใส่ใจ ทำให้มีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก ลูกชายคนโตก็เป็นอาสามูลนิธิใต้เต็กตึ้ง อำเภอทุ่งใหญ่ ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บในพื้นที่โดยไม่หวังค่าใช่จ่าย



อย่างไรก็ตาม เรื่องของนายเสกสรรถูกเล่าต่อในโซเชียลอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเป็นคนพิการที่ใจเกินร้อย ไม่ยอมแพ้ต่อความพิการ และไม่ทอดทิ้งลูก รวมถึงลูกทั้งสองคนก็เป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้าน


คุณอาจสนใจ

Related News