อาชญากรรม

ว่าที่สารวัตร พ่อเลี้ยงเดี่ยว กระโดดน้ำ ตามจับคนร้าย พลาดเป็นตะคริว จมน้ำสลด

โดย petchpawee_k

14 มี.ค. 2566

1.9K views

เมื่อเวลา 15.30 วันที่ 13 มี.ค.66 พ.ต.ท.ศรัณย์พงษ์ จักษุกรรฐ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจมน้ำดับขณะออกติดตามผู้ต้องหายาเสพติด ที่บริเวณลำห้วยแกว หมู่10 ต.เดิด อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยเชื่อมต่อกับอ่างเก็บน้ำมีความลึกประมาณ4 เมตร นักประดาน้ำของกู้ภัยสว่างร่วมใจยโสธร กู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด และทีมตอบโต้ภัยพิบัติ จ.ร้อยเอ็ด กำลังลงงมค้นหาร่างของว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี สว.สส.สภ.เมืองยโสธร จากกรณีชุดสืบสวนออกปฎิบัติหน้าที่ออกหาข่าวผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ขณะที่ชุดจับกุม ขับรถยนต์มาที่จุดเกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยขี่จักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกเพื่อขอตรวจค้น

แต่ผู้ต้องสงสัยได้ทิ้งรถจักรยานยนต์พร้อมกับกระโดดลงน้ำเพื่อหลบหนี จากนั้น ด.ต.ณัชชา ทองมณี ผบ.หมู่ สส.สภ.เมืองยโสธร เห็นว่าผู้ต้องสงสัยจะจมน้ำจึงติดตามลงไปช่วยเหลือ สามารถช่วยผู้ต้องสงสัยได้โดยจุดดังกล่าวอยู่กลางน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร ซึ่งมีตอไม้โผล่ขึ้นจากน้ำให้ทั้ง 2 ราย เกาะเอาไว้

ขณะนั้นว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ (หรือสารวัตรต้น) เห็นท่าไม่ดี จึงได้ถอดเสื้อผ้าเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียวไว้ริมตลิ่ง แล้วกระโดดลงว่ายน้ำไปช่วยเหลือลูกน้อง แต่ขณะนั้นคาดว่าสารวัตรต้นอาจจะเป็นตะคริว จึงทำให้จมหาย ต่อหน้าลูกน้อง ส่วนคนร้ายเป็นชายสามารถจับกุมตัวไว้ได้พร้อมกับยาเสพติด

ล่าสุดทีมค้นหาพบร่าง พ.ต.ต. เอกพงษ์ ทิปะณี จมอยู่ใต้น้ำลึกกว่า 4 เมตร ในเวลา 22.15 น.และได้นำร่างไร้ลมหายใจขึ้นมาจากนั้นได้นำร่างของว่าที่สารวัตรสืบ สภ.เมืองยโสธร ส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัดยโสธร เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต

พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ฯ กล่าวเปิดเผยว่า อุปสรรคการค้นหาในครั้งนี่คือน้ำในจุดเกิดเหตุมีความลึกประมาณ 4-5 เมตร และด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก แต่การค้นหาก็ต้องดำเนินไปจนกระทั่งเจอศพในเวลา 22.15 น. โดยมี พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผบก.ภ.จว.ยโสธร มารอรับศพว่าที่สาวัตรสืบ สภ.เมืองยโสธร

ขณะที่เพจ ข่าวสารพลาญชัย รายงานว่า สารวัตรต้นมีลูกสาววัยน่ารัก 2 คน โดยสารวัตรต้นเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว จดทะเบียนหย่ากับภรรยาเมื่อ 20 ส.ค.2564 มีอุปนิสัยมักจะพาลูกสาวทั้งสองไปทำบุญเป็นประจำ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FdExOAPIqRI

คุณอาจสนใจ

Related News