สังคม

ชาวบ้านผวาสงสัยแมวถูกเพื่อนบ้านจับฆ่าบูชายันต์

โดย onjira_n

20 ก.พ. 2566

948 views

จากกรณีที่ทางมูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ ได้เรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ว่า แมวเปอร์เซียชื่อ กาฟิว อายุ 5 เดือน เพศเมีย หายออกจากบ้านไป และสงสัยเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆ เรื่องไสยศาสตร์ จึงเฝ้าดูพฤติกรรมจนเอาถุงดำมาทิ้งหน้าบ้าน และเมื่อไปเปิดดูพบซากแมวเปอร์เซียจริง โดยถูกเชือดขาขาด และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ม่วงงาม เอาไว้แล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ. 66 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้จากหญิงอายุ 38 ปี (ขอสงวนนาม) ชาว ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้ากาฟิว แมวสายพันธุ์เปอร์เซีย เพศเมีย อายุ 5 เดือน ที่สงสัยว่า จะถูกเพื่อนบ้านฆ่าตาย

และเล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้ากาฟิว ได้หายออกจากบ้านไป และพยายามตามหา แต่ก็ไม่พบ และสงสัยว่า น่าจะเป็นฝีมือเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงอายุราว 40 ปี ที่มีบ้านอยู่ใกล้กัน แต่เป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เพราะ เคยทราบพฤติกรรมว่า ชอบทำร้ายแมว และก่อนหน้านี้ก็มีแมวในละแวกนี้หายไปหลายตัว แต่ก็ไม่มีหลักฐานเอาผิด

โดยเฝ้ารอดูความเคลื่อนไฟภายในบ้านหลังนี้ กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เห็นกำลังทำความสะอาดบ้านถือถุงขยะสีดำออกมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปเปิดถุงขยะดู ซึ่งห่อหุ้มอยู่ 3-4 ชั้น ก็พบร่างเจ้ากาฟิว ในสภาพขึ้นอืด ขาด้านซ้ายหน้า และหลังมีร่องรอยสับ หรือถูกเชือดด้วยของมีคม

ซึ่งตอนนั้นเมื่อเพื่อนบ้านคนนี้เห็น ก็พยายามวิ่งมาชิงถุงดำทันที แต่ตนก็ไม่ให้ และในถุงยังพบเครื่องเซ่นไหว้ รวมทั้งอุปกรณ์เสพยาเสพติดด้วย ซึ่งเพื่อนบ้านอ้างว่า แค่ถุงขยะ ส่วนแมวที่ตายนั้น เพราะ ถูกเฉี่ยวชนตอนที่ตัวเองกำลังขับรถมอไซค์เลี้ยวเข้าบ้าน และทับเข้าที่ขาแมวพอดี

ซึ่งก่อนหน้านี้แมวที่บ้านก็เคยถูกเพื่อนบ้านคนนี้อุ้มหายไป พอกลับมาอาการก็ไม่ปกติ แต่รักษาจนหาย นอกจากนี้ยังมีแมวของเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่หายไป ซึ่งคาดว่า น่าจะเผชิญชะตากรรมเดียวกัน

นอกจากนี้ชาวบ้านบางคนยังให้ข้อมูลอีกว่า หญิงคนนี้เคยว่าจ้างชายคนหนึ่งให้ช่วยหาแมวมาให้ โดยจ่ายค่าจ้างตัวละ 300 บาท บอกว่า จะเอาไปให้เพื่อน และภายหลังพบว่า แมวถูกแขวนคอ และทารุณกรรม และที่สำคัญในคืนวันพระ ชาวบ้านเคยเห็นเพื่อนบ้านคนนี้ออกมารำในเงามืดของบ้านด้วย

ขณะที่ชาวบ้านอีกคนให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้หญิงคนดังกล่าวได้ว่าจ้างผู้ชายคนหนึ่งให้ไปหาแมวมาให้ โดยจะให้ค่าจ้างตัวละ 300 บาท โดยอ้างว่าต้องการนำแมวไปให้เพื่อน กระทั่งนำแมวไปให้ และเมื่อออกจากบ้านหลังนี้ไปได้ไม่นาน ก็ย้อนกลับไป และพบว่า แมวถูกแขวนคอ และทารุณกรรม

สำหรับเรื่องนี้ในส่วนของตำรวจนั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ. ม่วงงาม ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว และเตรียมเชิญตัวหญิงสาวคนนี้มาสอบปากคำต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News