อาชญากรรม

‘ลุงเทียน ฆ่าแมว’ ลั่นแมวบุกรุกบ้านก่อน ยันจะไม่จ่ายค่าเสียหายสักบาท ซัดเหมือนเอาแมวมาหารายได้

โดย petchpawee_k

7 ธ.ค. 2565

32 views

‘ลุงเทียนฆ่าแมว’ พบตำรวจ รับทราบข้อหา เจ้าตัวปฏิสธ ยืนยันไม่มีเจตนาฆ่า แต่แมวเข้ามาในบ้านลั่น  ไม่จ่ายค่าเสียหายแม้แต่บาทเดียว ระบุเจ้าของแมว ซื้อมา 3 พัน แต่ให้จ่าย 5 หมื่น  เหมือนเอาแมวมาหารายได้


เป็นคดีที่ต้องบอกว่าสะเทือนใจคนรักสัตว์กับการที่ ลุงเทียน ชายวัย 68 ปี ที่ฆ่าเจ้าโชโตะ แมวพันธุ์เปอร์เซียอายุ 5 เดือน หลังจากแมวเข้าไปในพื้นที่บ้านลุงเทียน แล้วจับหางฟาดลงกับพื้น จนตายคามือ โดยอ้างว่าแมวนั้นอาจทำอันตรายกัยตนเอง จึงต้องฟาดลงกับพื้น ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้


ล่าสุด วานนี้ นายเทียน อรุณจิตต์ อายุ 68 ปี หรือลุงเทียน ผู้ก่อเหตุที่ปรากฏตามคลิปทำร้ายแมวอย่างทารุณจนตาย เดินทางเข้าให้ปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหากับ ร.ต.อ.เนติ แก้วจงประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง โดยนายเทียนกล่าวกับผู้ข่าวสั้นๆ ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ไม่มีความรู้สึกกังวลที่ถูกตำรวจเรียกมาวันนี้ รู้สึกว่าตนเองเป็นคนดังที่มีผู้สื่อข่าวมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก พร้อมระบุว่าไม่รู้สึกผิดในสิ่งที่ตนเองทำ


ต่อมาภายหลังการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหานานกว่า 1 ชม. นายเทียนได้เดินออกมาพร้อมนำหนังสือพิมพ์ขึ้นมาบังหน้า และบอกไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หากใครจะสัมภาษณ์ให้ประมูลราคาค่าตัวในการสัมภาษณ์มาจึงจะยอมให้ข่าว  


ด้าน ร.ต.อ.เนติ แก้วจงประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ถูกกล่าวหา รับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ทารุณกรรมสัตว์ โทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และทำให้เสียทรัพย์ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไป เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง โดยในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ นัดหมายกับผู้ต้องหามาพบเพื่อส่งฟ้องที่ศาลแขวงดอนเมือง


ทีมข่าว สอบถาม ลุงเทียน เปิดเผยว่า ตนขอปฏิเสธทั้งสองข้อหา เพราะเหตุที่เกิดขึ้น เริ่มจาการที่เจ้าของแมว ปล่อยให้แมวมาเข้าบ้านคนอื่น หากดูแลแมวดี ก็คงไม่ต้องมาบ้านคนอื่น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วทำไมต้องฆ่าแมวทั้งที่มันไม่ได้สู้


ลุงเทียนอ้างว่า ไม่มีเจตนาฆ่า ไม่ได้เป็นคนอำมหิต แต่จะจับมันก็ไม่ทัน ไล่มันมันก็วิ่งเข้าบ้าน เห็นหางโผล่มาเลยจับหาง และมันจะกัด เลยจะทำให้มันนิ่งแล้วปล่อยมันกลับบ้าน จึงฟาดที่พื้น ไม่ได้มีเจตนาจะให้ตาย ซึ่งการทำแบบนี้ ลุงเทียนบอกว่าไม่ผิด เพราะแมวเข้ามาบ้านตนเองมีสิทธิ์จะทำ เพราะป้องกันตัวเองแมวมาบุกรุก


ที่ผ่านมาที่บ้านเจอปัญหา หมาแมวมารบกวนตลอด ตนไม่ได้เป็นคนเลี้ยงสัตว์แต่ต้องเจอปัญหา และประธานชุมชุนที่เลือกกันมาก็ไม่เคยแก้ปัญหานี้ได้ จนทำให้เกิดความเครียด


ผู้สื่อข่าวถามว่า แมวไล่เฉยๆ ก็ไป ไม่ใช่สัตว์ดุร้าย ลุงเทียนบอก งั้นก็รอให้มันกัดดูก่อนสิ จากนี้ จะไม่ขอคุยอะไรแล้วก็ว่าไปตามกฎหมาย พร้อมขึ้นศาล เพราะตนก็มีเหตุผลของตนเหมือนกัน


ส่วนกรณีค่าเสียหาย ที่เจ้าของแมวเรียกมากว่า 5 หมื่นบาทนั้น ตนไม่จ่าย ไม่จ่ายสักบาทด้วย เพราะ แมวซื้อมาตัวละ 3000 บาท แต่มาเรียก 50,000  แบบนี้ค้ากำไรเกินควร หรือจะมาหากินกับแมว


ทั้งนี้ ลุงเทียนยืนยันว่าตนเองไม่ได้บ้า แค่มีความเครียด และไม่ใช่คนอำมหิต หากไม่มีใครมายุ่งในบ้านตนเอง ตนเองก็ไม่ทำอะไรใคร ไม่ว่าจะ หมา แมว หรือคน


ทางด้าน คุณถาวร มีนวน และลูกสาวเจ้าของแมว ก็ยืนยันว่า จากนี้จะไม่คุยหรือเจรจากับลุงเทียนแล้ว เพราะคุยไม่รู้เรื่อง แต่ในส่วนของการปล่อยแมวไปบ้านคนอื่น อันนี้ยอมรับผิด แต่แมวมันไม่ได้ไปทำความเดือดร้อน หรือดุร้ายใส่ ทำไมต้องตีมันจนตาย จากนี้ก็ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XujofsMFpks

คุณอาจสนใจ

Related News