สังคม

‘ลุงเทียนฆ่าแมว’ ยันไปสู้ที่ศาล ไม่ขอจ่ายเจ้าของแมว 53,000 ลั่นไม่ได้โหดเหี้ยม แต่แมวใจเสาะตายเอง

โดย nattachat_c

6 ธ.ค. 2565

46 views

ตร.ออกหมายเรียก ‘ลุงเทียน’ มือฆ่าแมวเข้าให้ปากคำรับทราบข้อหาวันนี้ ยันไม่มีเงินจ่าย พร้อมสู้คดีงัดหลักฐานแมวทำทรัพย์สินเสียหาย ลั่น “ไม่ได้โหดเหี้ยมใจเสาะตายเอง” ถ้าหมาแมวเข้ามาในบ้านอีกก็จะตีให้ตาย ภรรยาอ้างสามีป่วยมีอาการทางจิต มักใช้ความรุนแรง ตะโกนด่าปาก้อนหินใส่ชาวบ้าน

จากกรณี ชายสูงวัยหิ้วหางแมวซึ่งอยู่ในสภาพแน่นิ่ง พร้อมตะคอกเพื่อนบ้านว่า “เออ ฆ่าได้ซิ เข้ามาทำไมบ้านกู กูเกลียดแมว” ฉุนแมวเข้ามาในบ้านทั้งอึและฉี่ กลางคืนส่งเสียงร้องรำคาญ ก่อนจับแมวฟาดลงกับพื้น 2 ครั้ง พร้อมตะโกนว่า “ตายตัวที่ 2 นะ รู้ไว้ซะด้วย” ก่อนมีการโต้เถียงกับเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของแมว เหตุเกิดขึ้นที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.


วานนี้ (5 ธ.ค. 65) นางถาวร อายุ 51 ปี (มารดา) พร้อมด้วยนางสาวอภิญญา วัย 18 ปี (เจ้าของแมว) เข้าให้ปากคำกับ ร.ต.อ. เนติ แก้วจงประสิทธิ์ รอง สว.สอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง กรณีนายเทียน อายุ 68 ปี เพื่อนบ้านทำร้าย ‘เจ้าโชโตะ’ แมวพันธุ์เปอร์เซียร์ผสมสก๊อตติซ อายุ 4 เดือน จนตาย


ทั้งนี้ เจ้าของแมวได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไปเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยได้แจ้งความในข้อหาทำให้เสียทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 50,000 บาท และค่าแมวที่ซื้อมาราคา 3,000 รวม 53,000 บาท


เจ้าของแมว กล่าวว่า เหตุการณ์อย่างนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่ควรทำ ยิ่งกว่าอำมหิต แมวเข้าไปในบ้านหรือทำร้ายก็มาแจ้งได้ พร้อมรับผิดชอบ แต่นี่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ดึงหางแมวออกมาแล้วจับฟาด คู่กรณีไม่ยอมรับผิด ยืนยันเขาเป็นฝ่ายถูก อ้างว่าเราเป็นฝ่ายผิดที่ปล่อยแมวออกไป และไม่ยอมขอโทษ อยากเรียกร้องอะไรให้ไปฟ้องร้องที่ศาล


แม่ของเจ้าของแมว รับว่ายังรู้สึกสะเทือนใจ ตนรักและเลี้ยงแมวก็ไม่อยากให้แมวตายลักษณะนี้ อำมหิตมากๆ ยืนยันจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด อยากให้นายเทียนหยุดพฤติกรรมนี้ ไม่ว่าสัตว์หรือคนก็รักชีวิตของตัวเอง คนปกติเขาไม่ทำกัน ในใจของคุณลุงคิดอะไรอยู่เราก็ไม่รู้ แมวไล่มันก็หนีแล้ว ทำไมต้องฆ่ามันอย่างโหดเหี้ยม

---------------

ด้านเพื่อนบ้าน ผู้เป็นคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ ขณะที่นายเทียนลงมือจับแมวฟาดพื้นจนตาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงดังโวยวาย จึงเดินออกมาบ้านมาดู พบว่านายเทียน กำลังจับแมวฟาดพื้น สามีของตนเข้าไปห้ามจนเกิดการโต้เถียงกัน ตนเองจึงหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน รับไม่ได้กับพฤติกรรมของลุงเทียน


ทุกวันนี้ ตนกับสามีเมื่อเห็นแมวหรือสุนัขเดินผ่านมา ก็จะไล่มันไปที่อื่น ไม่ให้เข้าไปใกล้บ้านลุงเทียน กลัวโดนจับฆ่า ส่วนที่บ้านของตนเลี้ยงแมว 2 ตัว หายไป 1 ตัว ไม่รู้ว่าหายไปไหน ไม่อยากปรักปรำลุงเทียนว่าเป็นคนทำร้ายหรือไม่ เพราะไม่มีใครเห็น


ทีมข่าวได้ไปคุยกับชาวบ้าน บอกว่า ช่วงดึกดื่น นายเทียนชอบนำไม้มาตีสังกะสีไล่แมว ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านละแวกนั้น บางคืนนอนหลับก็ตกใจตื่น จนชาวบ้านเอือมระอา แต่ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งหรือพูดคุยด้วย เพราะนายเทียนชอบตะโกนด่า บางคนเดินผ่านบ้านก็โดนตะโกนไล่ ปาก้อนหินใส่ ห้ามเดินผ่านบ้าน อ้างเป็นเขตพื้นที่บ้านตัวเอง

---------------

ทีมข่าวได้กล้องวงจรปิด เป็นเหตุหารณ์เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 จับภาพขณะที่ชาวบ้านหลายคนกำลังจะเดินผ่านบ้านของนายเทียน แต่นายเทียนมาออกมายืนดักหน้าบ้าน ตะโกนไล่ตะเพิดปาก้อนหินใส่ชาวบ้าน ก้อนหินเฉียดหัว จนชาวบ้านวิ่งหนีโต้เถียงกันว่า “มึงเป็นเหี้ยอะไร ไม่ให้เขาเดิน เขาเดินมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว”


ป้านก อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่โดนนายเทียนปาก้อนหินใส่ เล่าว่า ตนกำลังเดินผ่านบ้านลุงเทียน เห็นลุงเทียนเดินออกมาจากบ้านตะโกนด่า “พ่อมึงตาย อย่าเข้ามา” แล้วปาก้อนหินใส่ ตนจึงวิ่งย้อนกลับทางเดิม กลัวไม่กล้าเดินผ่าน ตนจึงด่ากลับไป “พ่อมึงสิตาย” ชาวบ้านเดินผ่านไปมา 40-50 ปี ลุงเทียนเพิ่งมาอยู่ อ้างว่าเป็นพื้นที่เขตบ้านเขา ชาวบ้านโดนปาก้อนหินใส่หลายคน ถ้าประสาทไม่ดีก็ไปรักษา

---------------

วานนี้ (5 ธ.ค. 65) ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้เรียกนายเทียน มาสอบสวนเพิ่ม แต่เจ้าตัวไม่ได้มาตามนัด จากนั้นทาง สน.ทุ่งสองห้อง ได้ให้ร้อยเวรนำหมายไปเชิญนายเทียนมาสอบปากคำรับทราบข้อกล่าวหา ในช่วงบ่ายโมงของเมื่อวาน แต่นายเทียยยืนยันว่าไม่ไป ซึ่งนายเทียนจะเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ (6 ธ.ค. 65) เวลา 10.00 น.


ขณะที่ นางสมฤดี ล้นสุชีพ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เดินทางมาสอบข้อเท็จจริง พร้อมด้วยเทศกิจและสำนักสิ่งแวดล้อมเขต เบื้องต้นให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเพราะเป็นคดีความข้อหาทารุณกรรมสัคว์ ทางเขตจะแลเรื่องเหตุเดือดร้อนลำคาญในชุมชน และจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าดูแล เพราะนายเทียนอาจเข้าข่ายมีปัญหาทางสุขภาพจิต

---------------

ทีมข่าวไปที่บ้านของนายเทียน ทีแรกไม่ยอมเปิดประตูให้ทีมข่าวเข้าไปในบ้าน ต่อมาจึงยอมเปิดประตูให้ทีมข่าวเข้าไป ชี้ให้ดูว่าแมวชอบมาอึและปัสสาวะในบ้าน และอ้างว่าแมวข่วนเบาะจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในบ้าน จนได้รับความความเสียหาย ทำให้ไม่ชอบแมว ส่วนที่เจ้าของแมวจะเรียกเงิน 53,000 บาท นั้น ตนเองไม่มีให้ พร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาล


นายเทียน ยังระบุอีกว่า “แมวเข้ามาในบ้านทำไม บุกรุกหรือเปล่า จะให้รับผิดชอบอะไร ปฏิเสธสิ่งที่ตัวเองทำไม่ผิด ยิ่งไล่มันยิ่งอยู่  จับหางแมวออกมจากใต้รถสามล้อเครื่อง มันดิ้นมันจะข่วน ถ้าไม่ดิ้นก็ปล่อยมันไปแล้ว ใจเสาะตายง่ายเหลือเกิน แค่ทำเบาๆ ไม่ได้โหด มันใจเสาะตายเอง ถ้าหมาแมวเข้ามาในบ้านอีกก็จะตีให้ตาย ที่ไม่ได้ไปบอกเจ้าของเพราะไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของแมว ไม่ได้ติดชื่อไว้นี่ ถ้าไม่อยากให้ทำร้ายหมาแมวก็อย่าให้เข้ามาในบ้าน ให้ล่ามโซ่ไว้ รักหวงก็เลี้ยงในบ้านของตัวเอง ไม่ให้เดือดร้อนคนอื่น เลี้ยงแล้วทำไมไม่ดูให้ดีๆ”

---------------

นางทองจันทร์ (ภรรยาของนายเทียน) อายุ 64 ปี  ให้ข้อมูลว่า สามีของตนมีอาการป่วยทางจิตมาหลายปีแล้ว แต่มากำเริบหนักในปีนี้ มักจะด่าคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน พยายามไล่ครอบครัวออกจากบ้าน ชอบใช้ความรุนแรง


คาดสาเหตุที่สามีก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเนื่องจากเครียด ที่ผ่านมา มักมีแมวมาขี้ในบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ผนวกกับมีอาการทางจิตเป็นทุนเดิม ส่วนเรื่องทางคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ยอมรับหลังเกิดเรื่องส่วนตัวและครอบครัวรู้สึกหวาดกลัว เนื่องจากมีชาวบ้านบางรายไม่พอใจ จนก่อเหตุใช้ขวดแก้วปาเข้ามาในบ้าน เสี่ยงบาดเจ็บ
---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TEAjzMc6cik


คุณอาจสนใจ

Related News