สังคม

เปิดคลิป 'สมีคิม' กินแมว โพสต์รับเลี้ยงแต่จับฆ่าเผากิน บวชมา 2 พรรษา ฆ่าแมวไม่ต่ำกว่า 80 ตัว

โดย chutikan_o

18 พ.ค. 2566

1.4K views

ค้นวัดหาหลักฐานเพิ่ม มัดตัวสมีคิม บวชเป็นพระโพสต์รับเลี้ยงแมวแต่จับมาฆ่าแล้วเผา บางตัวถูกกินด้วย ไม่เว้นแม้แต่แมวเจ้าอาวาสเพิ่งขุดเจอซากวันนี้

คลิปขณะพระรูปหนึ่ง กำลังทำร้ายแมวอย่างทารุณโหดร้าย บางคลิปทำร้ายแล้ว ยังนำซากแมวมากัดที่คอ และที่หู คล้ายกับกำลังกินแมว โดยเมื่อวานนี้ มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ แจ้งความ สภ.บางปะกง เอาผิด นายพรดนัย เกตุแก้ว อายุ 23 ปี หรือคิม ซึ่งเป็นพระลูกวัดไตรสรณาคม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา มีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ โดยโพสต์เฟซบุ๊กขอรับเลี้ยงแมว แต่นำมาฆ่าแล้วเผา แถมยังมีภาพนายคิมกินแมวที่ฆ่าด้วย

เมื่อตำรวจไปตรวจสอบที่วัด ได้ใช้จอบขุดดินหลังกุฏิ และกองขยะที่ถูกเผา ก็พบซากแมวทั้งใหญ่และเล็ก ถูกเผารวม 10 ตัว และถูกฝังอีก 2 ตัว รวมเป็น 12 ตัว จึงได้คุมอดีตพระคิมไปสึก ก่อนนำกลับไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางปะกง

น.ส.รัตติยา เตียวตระกูล เจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ เผยว่า พฤติกรรมของนายคิม จะใช้เฟซบุ๊กทักไปหาคนที่ชอบหาบ้านให้ลูกแมว แรก ๆ จะเลือกเฉพาะแมวส้ม แต่หลัง ๆ ก็ได้ทุกสี เรื่องมาแดงเพราะพระลูกวัดรูปอื่น ไปบอกญาติโยมว่า ให้มานำกลับไป ก่อนที่แมวจะตายหมด จึงมีการเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้แมว 4 ตัว ที่เพิ่งถูกขอรอดชีวิต และยังสามารถช่วยเหลือลูกแมวที่ถูกขังในกุฎิได้อีก 2 ตัว

ขณะที่พระลูกวัด บอกว่า นายคิมมาบวชได้ 2 พรรษาแล้ว มีพฤติกรรมชอบรับแมวจากชาวบ้านมาเลี้ยงตั้งแต่มาบวช แต่แมวเหล่านั้นจะค่อย ๆ หายตัวไป ระยะหลังได้ยินเสียงแมวร้อง และมีเสียงดังจากในกุฎิ จนมาเห็นว่านายคิมฆ่าแมวโดยวิธีต่าง ๆ นา ๆ เช่น เอาใส่จีวรแล้วฟาดกับพื้น ใช้เข็มสักยันต์แทงซากแมว พอฆ่าเสร็จก็จะนำไปเผาบ้าง ฝังบ้าง อาตมาทนไม่ไหว จึงบอกโยมที่นำแมวมาให้นายคิมเลี้ยง ให้เอาแมวกลับไป เพราะแมวจะตายทั้งหมด ที่ผ่านมานายคิมฆ่าแมว ไม่ต่ำกว่า 80 ตัว

ด้านพระครูพิทักษ์ธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดไตรสรณาคม บอกว่า ไม่รู้มาก่อนว่านายคิมมีพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะคอยสั่งสอนตลอด ไม่ให้ทำบาป ยิ่งเรื่องฆ่าสัตว์ตัดชีวิต พระสงฆ์ที่ครองผ้าเหลือง ก็ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

เช้าวันนี้ น.ส.รัตติยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ลงพื้นที่วัดไตรสรณาคมอีกครั้ง โดยเข้าสำรวจบริเวณป่าช้าข้างวัด พบห่อผ้าสีแดง และสีส้มถูกฝังอยู่ในหลุม มีกลิ่นเหม็นเน่า เมื่อดึงผ้าขึ้นมาดู พบซากแมวสีดำ 1 ตัว แมวสีส้ม 2 ตัว ซึ่งอยู่ในสภาพเน่าเละ ซึ่งแมวสีดำน่าจะเป็นแมวของเจ้าอาวาสที่หายตัวไป เชื่อว่า บริเวณนี้จะมีแมวถูกฝังอยู่อีกหลายตัว หลังจากนี้จะประสานกู้ภัย มาช่วยค้นหาซากแมวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับนายคิม เมื่อช่วงเช้ายังถูกขังอยู่ที่ สภ.บางปะกง โดยรับสารภาพว่า ฆ่าแมวเพียง 2 ตัวเท่านั้น เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เตรียมคุมตัวส่งฝากขังวันนี้ ขณะเดียวกันเริ่มมีผู้เสียหาย ที่เป็นคนประกาศหาบ้านให้แมว แล้วนายคิมไปรับมาดูแล เข้าแจ้งความเพิ่มเติมแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/Kj_zNB-xdyI

คุณอาจสนใจ

Related News