สังคม

หนุ่มวัย 32 ปี ขุดหน้าดินทำทาง พบหินประหลาดเชื่อเป็นเหล็กไหล น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม

โดย onjira_n

20 ก.พ. 2566

277 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 20 ก.พ.2566 นายพงศ์พัชรา อายุ 32 ปี อยู่ บ้านท่าควายตก พื้นที่ ม.5 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้จ้างรถแม็คโฮ มาขุดปรับหน้าดิน เพื่อสร้างทางเข้าบ่อดิน จนกระทั่งเมื่อประมาณต้นเดือน ก.พ.2566 ที่ผ่านมา ตนได้พบกับก้อนหิน ลักษณะคล้ายแร่ทองคำดำ หรือเหล็กไหล ซึ่งก่อนที่จะเจอเหล็กไหลดังกล่าว มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนไม่สามารถเดินหน้าขุดดินทำทางต่อได้ ตนเลยภาวนาหากก้อนหินที่เจอเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จริง ขอให้ฝนหยุดตก เพื่อเดินหน้าขยายปรับเส้นทางให้แล้วเสร็จ ปรากฏว่าหลังจากนั้น ฝนก็หยุดตกจนทำทางสำเร็จ โดยส่วนตัวเชื่อว่าการพบหินดังกล่าว เป็นอานิสงส์จากความตั้งใจ ที่จะสร้างวิหารเทริดในพื้นที่



หลังจากที่พบก้อนหินประหลาดนี้ มีชาวบ้านเดินทางเข้าดูจำนวนมาก บางคนก็ได้แบ่งหินดังกล่าวกลับไปเพื่อความสิริมงคล แต่ต้องมีอาถรรพ์ นำกลับมาคืนให้ทุกราย เช่นเดียวคนขับรถแบ็คโฮ บอกว่า ตนเคยคิดจะขุดก้อนหิน แต่ไม่มีการขอขมา ทำให้เกิดอาการประหลาดเกิดขึ้นกับตัวเอง จนต้องมีการบอกกล่าว หลังจากนั้นก็มีอาการดีขึ้น



และหลังจากนี้นายพงศ์พัชรา เครือวรโชติโภคิน เจ้าของยังกล่าวอีกว่า หากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสอบว่าก้อนหินที่พบ เป็นเหล็กไหลจริงหรือไม่ตนก็ยินดีให้พิสูจน์ และหากพบว่าเป็นจริง ตนก็จะสร้างวิหารเทริด ตามที่ตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้




คุณอาจสนใจ

Related News