สังคม

เจออีก 2 ก้อน ชายคนเดิม บอกฤาษีชี้ทาง ให้ไปเอาเหล็กไหลงอก

โดย attayuth_b

24 ก.ย. 2565

227 views

วันนี้ (24 ก.ย.) กลายเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาอีกรอบ สำหรับเรื่องเหล็กไหลควนเคี่ยม ที่ ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังจากที่ได้มีการพบเจอรังเหล็กไหลมาก่อนหน้านี้และสร้างความฮือฮาเพิ่มขึ้น หลังทราบข่าวว่า มีการไปเจอเหล็กไหลอีก 2 ก้อนใหญ่ ซึ่งมีลักษณะเป็นเหล็กไหลงอก

โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายริน รักษ์วงศ์ อายุ 43 ปี ที่หมู่ 4 ต.เขาดิน อ.เขาพนม ซึ่งเป็นเจ้าของรังเหล็กไหลที่ได้ไปเจอเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และมีเซียนเหล็กไหลมาขอซื้อจำนวนมาก บางรายบอกว่าจะให้ถึง 100 ล้าน แต่นายรินไม่ขาย ซึ่งรอบนี้นายริน ได้นำเข้าไปในห้องที่เก็บเหล็กไหลอยู่ โดยพบว่ามี 2 ก้อน ลักษณะเป็นก้อนหินขนาดประมาณเท่าลูกมะพร้าว แต่ที่น่าแปลกคือรอบๆก้อนหินนั้นมีลักษณะหินสีดำมันวาวโผล่ออกมาเป็นเม็ดจำนวนมาก ซึ่งนายริน เผยว่า น่าจะเป็นเหล็กไหลงอก ซึ่งเป็นคนละแบบกับที่ตนเจอในตอนแรกที่เป็นรังเหล็กไหล

นายริน เล่าว่า เหล็กไหลอีก 2 ก้อนนี้ ตนได้รับแจ้งทางการโทรผ่านเฟซบุ๊กจากชาวเชียงใหม่คนหนึ่ง ที่บอกว่าตัวเขาเป็นฤาษี มีนิมิตว่าเห็นเหล็กไหลอยู่บนควนเคี่ยม ให้นายรินเดินขึ้นไปเอา ซึ่งเมื่อไปตามที่บอกก็ปรากฏว่าเจอก้อนหินดังกล่าวจริงๆ จึงนำกลับมาไว้ที่บ้านข้างๆกับรังเหล็กไหลก้อนแรกที่เจอ ซึ่งนายริน ระบุว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะเจอหินทั้ง 2 ก้อนนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางขึ้นไปค้นหากันหลายร้อยคน แต่ไม่มีใครเจอซึ่งจุดที่เจอก็ใกล้ๆกับจุดที่เจอครั้งแรกด้วย อย่างไรก็ตาม ตัวเองได้ลองแกะหินสีดำนั้นออกมาซึ่งได้ให้พี่ๆไปหลายเม็ดแล้ว โดยมีเซียนเหล็กไหลแจ้งมาบอกว่า ก้อนหินทั้ง 2 ก้อนรอบนี้ เป็นเหล็กไหลงอก จะปล่อยเม็ดเหล็กไหลให้เฉพาะบางคนเท่านั้น

ส่วนการเดินทางมาของชาวบ้านที่ทราบข่าวเรื่องน้ำเหล็กไหลรักษาคนนั้น ก็ปรากฏว่ายังคงเดินทางมาไม่ขาดสาย ซึ่งทางครอบครัวนายริน ได้มาช่วยกันแจกน้ำให้ชาวบ้านโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ แต่จะมีแค่บริการขายน้ำบรรจุขวดๆละ 5 บาท หากชาวบ้านไม่ได้เอาน้ำมาเองเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็มีชาวบ้านที่เดินทางมามอบเงินเล็กๆน้อยๆให้นายรินอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องราวที่ชาวบ้านหายป่วยจากการดื่มน้ำเหล็กไหลในพื้นที่ จ.กระบี่และจังหวัดใกล้เคียง ขณะนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้น ส่วนใหญ่พบว่าเป็นผู้ป่าวยติดเตียงที่สามารถลุกนั่งบางรายเดินได้ จึงเดินทางมาไม่ขาดสายและทางบ้านนายริน ได้กำหนดวันให้มาขอน้ำได้ 3 วัน คือ อังคาร พฤหัส และเสาร์ เนื่องจากนายรินระยะหลังไม่ได้ทำงานนั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News