สังคม

ชายอ้างเป็นศิษย์เหล็กไหล จุดเทียนทำพิธีบูชา แก้ผ้าอาบน้ำกลางถนน

โดย nutda_t

30 พ.ค. 2567

117 views

ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ภายในซอยเรือนสุวีช์อร เขตท่าข้าม กทม. รวมตัวกันร้องเรียน กัน จอมพลัง และสื่อมวลชน เพื่อขอให้เข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากมีชายอายุ 41 ปี อ้างว่าเป็นศิษย์เหล็กไหล เวลากลางคืนมักจะเสียงดัง บางวันร้องเพลงชาติตอนกลางคืน เสียงดังลั่นซอย ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างตกใจ หลังจากร้องเพลงชาติเสร็จ ก็จะมีการทำพิธีบูชาเหล็กไหล นำเทียนมาปักรอบตัว และยังอาบน้ำข้างถนน บางวันก็ใส่เพียงแค่กางเกงในตัวเดียว ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

นางเอ (นามสมมุติ) ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่เป็นคนที่พูดจาไพเราะ ไม่มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายคนในซอย แต่ชาวบ้านอยากให้นำตัวไปรักษาอาการ เพราะเป็นห่วงทั้งเรื่องสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต กลัวว่าชายคนดังกล่าว อาการจะหนักขึ้นหากยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามานำตัวไปรักษาให้ถูกวิธี และชาวบ้านก็รู้ว่าชายคนดังกล่าวเสพยาเสพติดด้วย จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนในพื้นที่และคนในครอบครัวของชายคนดังกล่าว

ขณะที่ ชายคนดังกล่าว ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทำพิธีจุดเทียน 99 เล่มจริง เพื่อบูชาเหล็กไหล เพราะมีความเลื่อมใสศรัทธา อีกทั้งยังได้บูชาเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูป เนื่องจากบูชาแล้วสบายใจ แคล้วคลาดปลอดภัย สาเหตุที่เลื่อมจากศรัทธาในเหล็กไหล เพราะเคยเจอเหตุการณ์หนึ่งที่ถูกยิง แต่สามารถรอดพ้นมาได้ พร้อมได้โชว์คาถาเรียกเหล็กไหลต่อหน้าสื่อมวลชน นอกจากนี้ชายคนดังกล่าวยังได้โชว์ร้องเพลงชาติให้ฟัง เพราะทุกครั้งที่ร้องเพลงชาติเสร็จแล้วจะรู้สึกดี ส่วนที่ไม่รักษาอาการทางจิต ที่สถานบำบัดต่อ เนื่องจากมีแฟน ต้องการที่จะอยู่กับแฟน แต่ปัจจุบันได้เลิกกับแฟนแล้ว


ด้าน นายสมบัติ (นามสมมุติ) อายุ 70 ปี พ่อชายคนดังกล่าว ยอมรับว่า ลูกชายติดยาเสพติดมาตั้งแต่อายุ 20 ปี และเป็นเด็กที่เกเร จึงทำให้ลูกชายมีภาวะป่วยทางจิต ที่ผ่านมาเคยนำลูกชายไปรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องสภาพจิตใจและบำบัดเรื่องยาเสพติด ซึ่งครอบครัวได้เสียเงินรักษา เดือนละ 15,000 บาท เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งดนตรีดูท่าทางอาการจะดีขึ้น แต่พอกลับมาอยู่บ้านก็ไม่หาย และยังมีพฤติกรรมไปจุดไฟเผาบ้านของชาวบ้าน ทำให้ครอบครัวต้องตามไปชดใช้ค่าเสียหาย

หลังจากนั้นจึงให้ลูกชายอาศัยอยู่บ้าน เนื่องจากควบคุมพฤติกรรมลูกชายไม่ได้ และไม่ให้เงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะถ้าให้เงินลูกชายก็จะนำไปซื้อยาเสพติด ทุกวันนี้ลูกชายจึงอาศัยอยู่หน้าบ้าน โดยจะมีเต็นท์ เสื้อผ้า อาบน้ำ อยู่หน้าบ้านและมีพฤติกรรมสวดมนต์ ตอนกลางคืน ส่วนปัจจุบันนี้ที่ลูกชายมีเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ก็ไม่ทราบว่าลูกชายไปเอาเงินมาจากไหน โดยปกติแล้วลูกชายจะอาศัยข้าววัดกิน

ล่าสุด นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง จึงได้ประสานไปยัง ตำรวจ สน.ท่าข้าม ประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข ให้นำชายคนดังกล่าวไปรักษาอาการหากมีอาการป่วยทางจิตเวช พร้อมทั้งประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยและสวัสดิการด้านอื่นที่เกี่ยวข้อง ล่าสุด ชายคนดังกล่าว ถูกควบคุมตัวไปรักษาอาการตามขั้นตอนแล้ว และจากการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด พบเพียงยาเส้น แป้งเย็น กระเป๋าเงิน ของใช้ส่วนตัวที่อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เหล็กไหล ,ชายป่วยจิตเวช

คุณอาจสนใจ