สังคม

ชาวบ้านสุดทน ไล่เจ้าอาวาสวัด แฉพฤติกรรมฉาว อยู่กับสีกาสองต่อสอง-ชอบดูหนังโป๊ในกุฏิ

โดย paranee_s

19 ก.พ. 2566

829 views

วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2566) ที่วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นคราชสีมา มีชาวบ้านได้เข้ามารวมตัวกันร้อยคนขับไล่ หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เนื่องจากพบว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยกลุ่มช่วยบ้านอ้างว่าเจ้าอาวาสมีอะไรกับสีกาในห้องน้ำ และชอบดูหนังโป๊เสียงดังในกุฏิ รวมทั้งการบริหารเงินวัดไม่โปร่งใส ต้องการให้ลาสิกขาหรือออกไปจากวัดทันที


โดยพระอุดมปรีชาญาณ รองเจ้าคณะภาค 9 เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พร้อมด้วยพระครูไพโรจน์ศีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าตำรวจและผู้นำชุมชน ได้เดินทางมาเพื่อรับฟังปัญหาและไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นเจ้าคณะตำบลได้แต่งตั้งกรรมการเข้ามาสืบสวนข้อเท็จจริง และได้ส่งเรื่องต่อไปที่เจ้าคณะอำเภอแล้ว


ด้านชาวบ้านกล้วย น.ส.ใกล้รุ่ง โกเมนมนตรี อายุ 46 ปี บอกว่า ชาวบ้านต้องการให้เจ้าอาวาสออกจากวัดเนื่องจากสุดทนกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดอยู่ในห้องน้ำสองสองกับสีกา แต่เมื่อสอบถามเจ้าอาวาสอ้างว่าเป็นการจ้างสีกามาทำความสะอาดห้องน้ำเพียงเท่านั้น และตนเข้าไปช่วยทำความสะอาดไม่มีอะไรเกินเลย แต่ตนและชาวบ้านไม่เชื่อจึงออกมาขับไล่


รวมทั้ง พระลูกวัดรูปหนึ่งของวัดบ้านกล้วย ได้เปิดเผยถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสว่า ตนเคยได้ยินเสียงเจ้าอาวาสเปิดดูหนังโป๊ในกุฏิ เนื่องจากว่าเจ้าอาวาสเป็นพระหูตึงจึงได้เปิดเสียงดังล้นออกมานอกกุฏิ พร้อมยืนว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม อยู่กับสีกาในห้องน้ำจริง เนื่องจากตนได้ยินกับหู พร้อมทั้งมีคลิปภาพแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากกลัวเรื่องการฟ้องร้อง โดยจะมอบให้กับกรรมการไต่สวนและผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น


ล่าสุด หลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัด ตัดสินใจจะออกจากพื้นที่ไปก่อนเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน แต่หากขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนแล้วเสร็จ แล้วพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิด จะขอกลับมาเป็นเจ้าอาวาสของวัดบ้านกล้วยเช่นเดิม

คุณอาจสนใจ