สังคม

ตำรวจบุกช่วยเณรถูกเจ้าอาวาสกักขัง ล่วงละเมิดทางเพศ ค้นกุฏิพบหลักฐานเพียบ

โดย gamonthip_s

10 ต.ค. 2566

2.7K views

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกวัดดังช่วยเหลือสามเณรถูกเจ้าอาวาสเฆียนตี กักขัง และล่วงละเมิดทางเพศ หลังส่งหลักฐานขอให้ชาวบ้านช่วยประสานญาติมาช่วยเหลือ และเข้าแจ้งความก่อนตำรวจกำลังเข้าช่วย ตะลึงพบของกลางทั้งไวอะกร้า เซ็กส์ทอย เบียร์


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค.2566 นายตะวันฉาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เป็นชาวบ้านโล๊ะ ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมคลิป ขณะที่เจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่ง ในอ.แม่ริม ถือกระป๋องเบียร์ และภาพน้องชายวัย 8 ขวบ ที่มาบวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้ ถูกเฆียนตีเป็นบาดแผลที่แผ่นหลัง นอกจากนี้สามเณรน้องชาย และสามเณรหลานชาย แจ้งว่าถูกละเมิดทางเพศ คนละไม่ต่ำ 7-8 ครั้ง ติดต่อกันมาร่วม 2 เดือน ยังถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ที่วัด และต้องการนำสามเณรกลับบ้านด้วย



หลังจากนั้นในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ริม พร้อมด้วยปลัดอำเภอแม่ริม, กำนันต.ขี้เหล็ก, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 บ้านซาง, สท.ทต.ขี้เหล็กและชาวบ้านซาง เดินทางไปยังวัดดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าอาวาสวัด ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แจ้งว่าต้องมีหมายศาลก่อน และยังพบว่าที่วัดแห่งนี้มีสามเณร อยู่ 9 รูป อายุระหว่าง 7 ขวบถึง 17 ปี มีพระ 4 รูป ล้วนเป็นชาวลาวทั้งสิ้น



ในเวลาเดียวกันทางผู้นำชาวบ้านไม่ฟังเสียงเจ้าอาวาส ยืนยันจะขับไล่ออกจากวัด เข้าไปในกุฎิพบของกลางมากมากมายทั้งยาปลุกเซ็กส์, ถุงยางอนามัย, อวัยวะเพศหญิงปลอม และเบียร์กระป๋องในตู้เย็น เป็นต้น



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเจ้าอาวาสไปสอบสวนที่สภ.แม่ริม และส่งตัวสามเณรที่ถูกละเมิดทางเพศไปตรวจร่างกายที่รพ.เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินการกันต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News