สังคม

ชาวบ้านเดือด ขับไล่เจ้าอาวาสออกจากวัด แฉมั่วสีกาในห้องน้ำ ดูหนังโป๊เสียงดังลั่นกุฏิ

โดย nut_p

19 ก.พ. 2566

272 views

ชาวบ้านเดือด ไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย หลังพบประพฤติตนไม่เหมาะสม อยู่กับสีกาสองต่อสองในห้องน้ำ ชอบดูหนังโป๊เสียงดังลั่นกุฏิ เจ้าตัวปฏิเสธว่าเพียงแค่ช่วยสีกาล้างห้องน้ำ และจะออกจากพื้นที่ไปก่อน แต่หากพิสูจน์แล้วไม่มีความผิด จะขอกลับมาเป็นเจ้าอาวาสเช่นเดิม



วันนี้ (19 ก.พ. 66) ที่วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นคราชสีมา ชาวบ้านได้เข้ามารวมตัวกันขับไล่ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือหลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เนื่องจากพบว่า ประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยกลุ่มช่วยบ้านอ้างว่าเจ้าอาวาสมีอะไรกับสีกาในห้องน้ำ ชอบดูหนังโป๊เสียงดังในกุฏิ และการบริหารเงินวัดไม่โปร่งใส ต้องการให้ลาสิกขาหรือออกไปจากวัดทันที โดยมีพระอุดมปรีชาญาณ รองเจ้าคณะภาค 9 เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พร้อมด้วยพระครูไพโรจน์ศีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชน เดินทางมารับฟังปัญหาและไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นเจ้าคณะตำบลได้แต่งตั้งกรรมการเข้ามาสืบสวนข้อเท็จจริง และได้ส่งเรื่องต่อไปที่เจ้าคณะอำเภอแล้ว



น.ส.ใกล้รุ่ง โกเมนมนตรี อายุ 46 ปี ชาวบ้านกล้วย บอกว่า ชาวบ้านต้องการให้เจ้าอาวาสออกจากวัด เนื่องจากสุดทนกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดอยู่ในห้องน้ำสองต่อสองกับสีกา แต่เมื่อสอบถามเจ้าอาวาสอ้างว่า เป็นการจ้างสีกามาทำความสะอาดห้องน้ำเพียงเท่านั้น และตนเข้าไปช่วยทำความสะอาด ไม่มีอะไรเกินเลย แต่ตนและชาวบ้านไม่เชื่อจึงออกมาขับไล่



พระลูกวัดรูปหนึ่งของวัดบ้านกล้วย ได้เปิดเผยถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสว่า ตนเคยได้ยินเสียงเจ้าอาวาสเปิดดูหนังโป๊ในกุฏิ เนื่องจากว่าเจ้าอาวาสเป็นพระหูตึง จึงได้เปิดเสียงดังออกมานอกกุฏิ พร้อมยืนยันว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมกับสีกาในห้องน้ำจริง เนื่องจากตนได้ยินกับหู พร้อมทั้งมีคลิปภาพ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากกลัวเรื่องการฟ้องร้อง โดยจะมอบให้กับกรรมการไต่สวนและผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น



ล่าสุด พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือหลวงพ่อหวัง เจ้าอาวาสวัด ตัดสินใจจะออกจากพื้นที่ไปก่อน เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน แต่หากขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนแล้วเสร็จ แล้วพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิด จะขอกลับมาเป็นเจ้าอาวาสของวัดบ้านกล้วยเช่นเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News