สังคม

ดรามา! อาหารกลางวันโรงเรียนบนเกาะสมุยไม่ตรงปก

โดย onjira_n

16 ก.พ. 2566

263 views

แฉอาหารกลางวันโรงเรียนบนเกาะสมุย "ไม่ตรงปก" ภาพที่ขึ้นเว็บไซต์กับของจริงต่างกันสุดขั้ว เผยภาพอาหารในถาดหลุมน้อยนิด นร.ไม่อิ่มขอเติม..ไม่มีให้เติม อ้างเก็บไว้รับรองแขกของร.ร.


ดราม่าอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนที่ได้ปริมาณน้อยจนน่าตกใจถูกเปิดเผยขึ้นอีกแล้ว เมื่อเพจเฟซบุ๊ค "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันที่โรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีปริมาณน้อยมาก และแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับภาพอาหารพูนจานที่ปรากฏในเว็บไซต์ของโรงเรียน


โพสต์แรก บรรยายว่า "ไม่อิ่ม ไม่มีเติม" สภาพอาหารกลางวันของเด็กๆ โรงเรียน.... อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเช่นนี้ทุกวัน ยกเว้นวันที่มีการเข้าตรวจจะดีขึ้นหน่อย และไม่ตรงปกกับี่ขึ้นโชว์ในเว็บไซต์



ที่นี่เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีตั้งแต่อนุบาลถึงม.ต้น รวม 591 คน คำนวณเงินอุดหนุนต่อหัว 491 คน ตกวันละประมาณ 10,800 บาท



เก็บค่าอาหารจากเด็กมัธยมอีกคนละ 20 บาทต่อวัน เด็ก 100 คน เป็นเงินวันละ 2,000 บาท ส่วนครู 30 คน จ่ายรายเดือนคนละ 300



ถึงเวลาทำก็ให้เด็กทั้งหมดตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยมมากินในงบอุดหนุน ส่วนที่เก็บเพิ่มจากเด็กมัธยมกับครู ยักเอาไว้ อ้างว่าเอาไว้รับรองแขก เด็กกินไม่อิ่มขอเติม ไม่มีเติม #อาหารกลางวันเด็ก #เกาะสมุย



ต่อมา เพจดังกล่าวได้มีการโพสต์อีกเป็นครั้งที่ 2 บรรยายว่า สิ่งที่เอาขึ้นโชว์ในเว็บไซต์กับของที่เด็กได้กินจริง #ไม่ตรงปก โดยได้มีการเทียบรูปอาหารในเว็บไซต์ของโรงเรียนกับปริมาณอาหารจริงที่นักเรียนรับประทาน ซึ่งมีปริมาณแตกต่างกันอย่างชัดเจน




จากนั้นเพจเดิมก็โพสต์ประเด็นเดิมอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นการนำเสนอภาพเคลื่อนไหว เพื่อแสดงปริมาณอาหารในจานของเด็กนักเรียน เพื่อยืนยันว่า เด็กนักเรียนได้รับปริมาณอาหารน้อยจนทานไม่อิ่มจริงๆ เมื่อเด็กมาขอเติมก็จะไม่มีให้ และอ้างว่าเก็บเอาไว้รับรองแขก


เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น โดยส่วนใหญ่มองว่า อาหารที่ได้น้อยกว่างบต่อหัวที่ได้ โดยมีคอมเมนท์บางส่วนที่น่าสนใจ เช่น

- พอไปตรวจก็เจอแบบดีๆ เสมอ

- ตายเพราะอาหารกลางวันก็เยอะแต่ไม่เข็ด

-ร.ร.ลูกชายเหมือนกันค่ะ ถามลูกวากินข้าวเที่ยงกับอะไร พอฟังลูกตอบแม่พอจะนึกภาพออกเลย กลับจากร.ร. คือลูกเหมือนหิวมาก

- ครูจ่ายเดือน 300 อยากเห็นหน้าตาอาหารที่ครูกิน

- เก็บไว้รับเจ้านาย อิอ เด็กขาดสารอาหาร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังโรงเรียนที่ถูกพาดพิง ได้มีหญิงรายหนึ่งรับโทรศัพท์ และแจ้งว่าเป็นพี่สาวขอผู้อำนวยการโรงเรียน ตนไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และขอให้ติดต่อสอบถามมายังเจ้าตัวโดยตรง



คุณอาจสนใจ

Related News