สังคม

อาลัยน้องดอม มูลนิธิซิโก้ ประกาศแจ้ง ไม่เปิดรับบริจาคใดๆ ป้องกันมิจฉาชีพ

โดย onjira_n

16 ก.พ. 2566

108 views

วันนี้ เพจเฟซบุ๊ก Zico Foundation โพสต์แจ้ง หลัง น้องดอม-ดวงเพชร พรหมเทพ ทีมฟุตบอล หมูป่า อะคาเดมี่ ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังไป หลังจาก 13 ชีวิตจากทีมฟุตบอลหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และต่อมาพบว่ามีมิจฉาชีพแอบอ้างขอรับบริจาคเงิน โดยทางมูลนิธิฯ ระบุว่า มูลนิธิซิโก้ และ ครอบครัวน้องดอม ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ


โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย ในฐานะประธานมูลนิธิซิโก้ หรือ Zico Foundation ชี้แจงรายละเอียดการเสียชีวิตของน้องดอมว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ครูประจำหอพัก มาเจอน้องหมดสติในห้อง จึงเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลทันที วันที่เกิดเรื่องเป็นวันหยุดของนักเรียนทุกคน บางคนก็ไปช้อปปิง แต่น้องอยู่ที่ห้อง ซึ่งปกติจะอยู่คนเดียว เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ดูแลน้องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาด้วยวัย 17 ปี


โดย ซิโก้ ยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัวของดอมอย่างเต็มที่ เบื้องต้นจะหาวัดทำพิธีกรรมที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิของดอม กลับประเทศไทย ไปทำพิธีต่อที่จังหวัดเชียงรายต่อไป (Viz )ขณะที่โรงเรียน brooke house college ที่เลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ สอนทักษะฟุตบอล รับรองโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ซึ่งพบล้มหมดสติในห้องพัก และทางโรงเรียนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายตลอดการรักษา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอยืนยันจากทางโรงพยาบาล ซึ่งก่อนเข้าศึกษาที่นี่ ดอม ตรวจไม่พบโรคแต่อย่างใด



คุณอาจสนใจ

Related News