สังคม

"ไก่ซิลกี้" ขนหัวฟูตั้งตรงสไตล์ทรงอย่างแบด ได้รับความนิยมเด็กเข้าเที่ยวชมต่อเนื่อง

โดย phusit_p

8 ก.พ. 2566

74 views

หนุ่มโรงพยาบาลตรัง เลี้ยงไก่ซิลกี้ไว้กว่า 20 ตัว เหตุขนหัวฟูตั้งตรงทรงอย่างแบด ทำให้มีเด็ก ๆ และเยาวชนเข้ามาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง อนาคตพร้อมขายในราคาแบ่งปัน


วันนี้ (8 ก.พ. 66)  ผู้สื่อข่าวไปที่สวน นายเกียรติวิชญ์ เอียดนุ่น หรือกุ้ง ควนหาญ อายุ 50 ปี ซึ่งเจ้าตัวเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.ตรัง ตั้งอยู่เลขที่ 153 หมู่ที่ 11 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ได้เลี้ยงไก่ซิลกี้ได้กว่า 20 ตัว มีทั้งสีขาว สีน้ำตาลปนแดงและลูกผสมไฮบริค ซึ่งไก่ซิลกี้จะมีขนหัวฟูเป็นแนวตั้งตรง ทรงอย่างแบด ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ทำให้ได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนเข้าเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าของตั้งใจจะใช้พื้นที่จำนวน 4 ไร่เปิดเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก ซึ่งไก่ซิลกี้ก็เป็น 1 ในสัตว์หลายชนิดที่เด็ก ๆ ให้ความสนใจ ซึ่งในอนาคตอันใกล้ คุณกุ้งก็จะเพาะขยายพันธุ์ไก่ซิลกี้ เพื่อจำหน่ายในราคาแบ่งปันให้กับเกษตรกรที่สนใจ


สำหรับไก่ซิลกี้ เป็นไก่ประเภทสวยงาม ไม่นิยมรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหรือไข่ ค่อนข้างเป็นสัตว์สังคมและเจ้าสำอาง มีทั้งแบบขนฟู ขนย้อนและขนเรียบ โดยอยู่รวมกันได้กับไก่หัวเราะ ที่มีเสียงขันเหมือนเสียงหัวเราะ และไก่ทั่ว ๆ ไป ซึ่งปัจจุบันไก่ซิลกี้มีราคาตั้งแต่ตัวละ 300-2,000 บาท แล้วแต่รูปร่างลักษณะ สี ขน และความปุกปุย ลี้ยงเหมือนไก่ทั่วไป แต่ไม่ชอบความเปียกชื้น เพราะขนแห้งช้า อาจทำให้เป็นหวัดและตายลงได้


ส่วนขนบนหัวที่ทรงอย่างแบดเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติของไก่สายพันธุ์นี้ ทำให้ไก่ซิลกี้หัวฟูเป็นกระจุก ขายดีกว่าไก่ซิลกี้ขนย้อนและขนเรียบ ขณะที่นายเกียรติวิชญ์ เอียดนุ่น เจ้าของไก่ซิลกี้ กล่าวว่า เริ่มจากมีลูกตัวเล็ก ๆ ที่ชอบสัตว์ พ่อก็เลยหาสัตว์มาสะสมไว้แล้วให้น้องมาดู โดยเปิดเป็นสวนเล็ก ๆ ประมาณ 3 เดือนแล้ว ส่วนลักษณะเด่นของไก่ซิลกี้คือมีจุกที่หัว เด็กชอบเล่นและหัวทรงอย่างแบดประมาณนี้ ส่วนคนที่มาเที่ยวก็มีสอบถาม แต่ยังไม่ได้ปล่อยขาย

คุณอาจสนใจ

Related News