สังคม

รวบโจรชิงทรัพย์-ทำร้าย 2 พี่น้องรอตักบาตร พบประวัติก่อคดีเพียบ

โดย paranee_s

27 ม.ค. 2566

163 views

เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (27 ม.ค.) มีรายงานว่า ตำรวจสืบสวน สน.ตลิ่งชัน สามารถจับกุมนายอานนท์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลตลิ่งชัน ในข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ย่านถนนราชมนตรี


สืบเนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายเจ้าทรัพย์ ซึ่งเป็นหญิง 2 ราย ริมถนนบางระมาด ใกล้ปากซอยบางระมาด 11 เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้พร้อม รถจักรยานยนต์ มารากูติ เมดิสัน สีบรอนด์ เลือดหมู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ ก่อนคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ตลิ่งชัน


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลา 05.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2566 ขณะที่นางสรัญญา อายุ 68 ปี พร้อมนางประภากร อายุ 60 ปี น้องสาว กำลังยืนรอตักบาตรพระที่หน้าหมู่บ้านมหาดไทย 2 ถนนสุขาภิบาลบางระมาด ซอย 11 ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน-ขาว กางเกงขายาวสีดำ ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ ขี่รถจยย.สีบรอนด์-เลือดหมู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก


เมื่อเห็นผู้เสียหาย 2 คนกำลังยืนรอตักบาตรพระ จึงวกรถกลับมา จอดเลยหน้าผู้เสียหายไปประมาณ 4 เมตร จากนั้นได้เดินเข้าไปหานางสรัญญา บอกว่า จะมารับย่ามพระ แล้วถามว่า มาใส่บาตรทุกวันใช่มั้ย แล้วชักอาวุธมีดพกยาวประมาณ 6 นิ้วออกมา แทงที่หน้าท้องนางสรัญญา แต่นางสรัญญาเอี้ยวตัวหลบทัน และถีบคนร้ายจนเสียหลัก


จากนั้นเกิดเหตุชุลมุน ทำให้นิ้วก้อยมือซ้าย ข้อศอกขวาถูกมีดบาดเลือดอาบ เข่าขวากระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บ อาหารสำหรับตักบาตรกระจายเกลื่อนคนร้ายได้กระชากสร้อยเงินน้ำหนักประมาณ 1 บาท ติดมือไป แต่จี้เงินตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ต่อมานางสรัญญา ได้เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรในที่เกิดเหตุ และเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายทำให้ทราบว่าคนร้ายพักอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนราชมนตรี จึงตามไปรวบตัวได้ดังกล่าว จากการสอบสวนนายอานนท์ ให้การอ้างว่า ตนทำงานเป็นรปภ.อยู่ที่อาคารสาทร ทาวเวอร์ ออกเวรช่วงเช้ามืดบ่อย จึงเห็นคนออกมายืนใส่บาตร ซึ่งถนนค่อนข้างเปรี่ยว จึงเกิดความคิดชั่ววูบก่อเหตุ หวังได้ทรัพย์สินเอาไปขายเอาเงินใช้หนี้พนันออนไลน์ ส่วนสร้อยเงินที่ได้ไป คิดว่าเป็นสร้อยสแตนเลส จึงทิ้งลงคลองริมถนนกาญจนาภิเษก พร้อมกับอาวุธมีดและหมวกกันน็อก แล้วกลับไปพักที่ห้องตามปกติ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว


ตรวจสอบประวัตินายอานนท์ พบก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ปลายปี 2552 ก่อเหตุชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดกรีดหน้าผู้เสียหาย และข่มขืนกระทำชำเราเจ้าทรัพย์ ในท้องที่สน.ศาลาแดง หลังจากพ้นคุกได้ไม่นานก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่สน.เพชรเกษม เพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปี 65 จนกระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งยังมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ช่วงเช้ามืดอีกหลายคดีในพื้นที่ใกล้เคียง สน.ตลิ่งชัน สภ.บางกรวย หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าจะเป็นนายอานนท์ ให้เข้าไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่สน.ตลิ่งชัน ช่วงบ่ายที่ผ่านมา


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุพบกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและเป็นผู้ที่ออกมายืนรอตักบาตรเป็นประจำได้เล่าให้ฟังว่า โดยปกติตนเองจะออก มายืนรอตักบาตรเวลาประมาณ 05.20 น. เพราะพระจะเดินทางมาถึงในช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. โดยจะพบเห็น คุณยายทั้งสองออกมายืนรอพระอยู่ใกล้กับจุดที่ตนเองยืนอยู่ แต่ในวันดังกล่าวตนเองไม่ได้ออกไปยืนรอตักบาตรเพราะเป็นวันหยุด ก่อนจะมารู้ว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับทางสองคุณยายที่ยืมตักบาตรอยู่ใกล้กับ


ตนเองส่วนตัวรู้สึกตกใจมากแต่ทราบว่าสองคุณยายปลอดภัยดี โดยปกติในระหว่างจุดเกิดเหตุในช่วงเวลาดังกล่าวถือว่าค่อนข้างน่ากลัวไม่ค่อยมีรถสัญจรผ่านไปผ่านมา


หลังเกิดเรื่องตนเองจึงมีการย้ายเวลาการตักบาตรออกมาให้ สายขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากในพื้นที่จะมีวัดอยู่ประมาณ 3 แห่ง โดยจะกระจายกันออกเดินบิณฑบาต 3 ช่วงเวลาตั้งแต่ 05.45 น. และประมาณ 6.15 น. โดยตนเองเลือกมาตักบาตรในช่วงเวลาหลัง เพื่อให้ในพื้นที่มีแสงสว่างมากพอ และมีผู้คนเริ่มสัญจรผ่านไปผ่านมา


ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อ 2 ผู้เสียหายในคดีนี้ที่มีบ้านอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่ทราบว่าในขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาร่างกาย ส่วนผู้เสียหายอีกคนหนึ่ง ไม่อยู่ที่บ้านและจะกลับมาในช่วงค่ำ ส่วนภายในบ้านพบเพียงลูกสาวที่ตอบคำถามทีมข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขณะนี้แม่และน้าสาวไม่อยู่บ้าน แต่ทั้งสองปลอดภัยดีไม่รับบาดเจ็บอะไรแล้ว โดยในรายละเอียดตนเองไม่ขอพูดถึง และไม่ขอให้สัมภาษณ์เนื่องจากเรื่องเกิดขึ้นหลายวันแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News