สังคม

ไทยสไตล์! ชาวบ้านร้องทางเท้าถนนรามคำแหง 40 นึกว่าแผ่นดินไหว คนเดินพร้อมขาพลิกทุกเมื่อ

โดย kanyapak_w

25 ม.ค. 2566

81 views

ชาวเน็ตโพสต์ ร้องเรียน ทางเท้าถนนรามคำแหง 40 นึกว่าแผ่นดินไหว คนเดินพร้อมขาพลิกได้ทุกเมื่อ





จากที่เพจทางเท้าไทยสไตล์ ได้โพสต์ภาพทางเท้าในกรุงเทพมหานคร พิกัด ซอยรามคำแหง 40 พร้อมข้อความว่า "รามคำแหง 40 สมเป็น ทางเท้าไทยสไตล์ คนเดินเท้าพร้อมขาพลิกได้ทุกเมื่อ" ซึ่งสภาพทางเท้า ดูแล้วไม่พร้อมใช้งาน กระเบื้องทางเท้าที่ใช้ปูไม่ราบเรียบ เสี่ยงเป็นอันตรายและเกิดอุบัติเหตุต่อผู้เดินเท้า




โดยชาวเน็ต ต่างเข้าไปแสดงความเห็น อย่างรายนี้ บอกว่า "แผ่นดินไหวเหรองับ" , "ถ้าหน้าฝนไม่กล้าเยียบเลยนะ กลัวน้ำกระเด็น" "พอหน้าฝน ไม่กล้าเยียบเลย กลัวน้ำกระเด็น " ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุขาพลิกได้




เช้านี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพทางเท้าเจ้าปัญหา บริเวณถนนรามคำแหง 40 พบว่า ทางเท้าทั้งเส้น ที่มีการปูพื้น ทางเท้าด้วยแผ่นปูน บริเวณตรงจุดที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ รากต้นไม้ได้แผ่ขยาย และโผล่พ้นดิน ทำให้แผ่นปูนโผล่ขึ้นมา จนทำให้พื้นทางเท้าไม่เรียบ เนียน ส่งผลต่อการเดินบน ทางเท้าของชาวบ้านละแวกนี้ ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น




ทีมข่าวได้พูดคุยกับร้านค้าที่อยู่ในย่านนี้ ให้ข้อมูลว่า ทางเท้าตรงจุดนี้ มีปัญหามา 3 ปีแล้ว ช่วงแรกยังอยู่รอบ ๆ ต้นไม้ ซึ่งเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนกระทั่งรากต้นตีนเป็ด แทงทะลุ จนพื้นทางเท้าหลุด ทำให้ผู้อาศัยในซอยนี้สัญจรลำบาก ต้องเดินลงถนนแทน มีคนเคยหกล้มทางเท้าตรงจุดนี้ด้วย ซึ่งสภาพไม่ต่างจากทางลูกรัง จึงอยากฝากหน่วยงาน ที่รับผิดชอบลงมาดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว




จังหวะเดียวกันที่ทีมข่าวลงพื้นที่ นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิพร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าเจ้าปัญหา ให้สัมภาษณ์ว่า จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ แต่ต้องของบประมาณปี 67 จากกทม.คาดว่าในเดือนสิงหาคมถึงจะได้หรือไม่ ทั้งนี้ การปรับแก้ใหม่ต้องขุดลอกท่อ และนำต้นไม้ออกทั้งหมด เพราะต้นไม้ส่วนใหญ่ขณะนี้เกิดปัญหารากลอย และเบื้องต้นจะซ่อมแซม เท่าที่ทำได้ก่อน โดยปูพื้นจุดที่เป็นปัญหาให้ทางเท้าเรียบ เสมอกัน





คุณอาจสนใจ

Related News