สังคม

ชาวชุมชนคลองบางพังเดือดร้อน ถูกทุบทางสาธารณะให้ใช้ทางดินชั่วคราว เละ ลื่น มืด เกิดอุบัติเหตุ

โดย kanyapak_w

26 ก.ย. 2566

188 views

ชาวชุมชนคลองบางพังเดือดร้อน ถูกทุบทางสาธารณะให้ใช้ทางดินชั่วคราว เละ ลื่น มืด เกิดอุบัติเหตุ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวความเดือดร้อนว่า "ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ หมู่บ้านที่กำลังสร้างตรงบางพังสร้างความเดือดร้อนให้คนที่อาศัยอยู่บริเวณในคลองบางพังมากเลยค่ะ เข้าออกลำบากมากจากทางดีๆปิดสะพานให้เราใช้ทางเละไปหมดเลยฝนตกขี้ดินทำถนนลื่นไปหมดเลย ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะมีใครมารับผิดชอบเรามั้ยค่ะ หรือพอจะมีหน่วยงานไหนมาดูแลช่วยเหลือเราได้บ้างมั้ยคะ"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.วันวิสา  คนโพสต์ เพื่อตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว พบว่าถนนเลียบคลองบางพัง เป็นทางสาธารณะ เป็นทางคอนกรีต ขนาดความกว้างประมาณ 1.20 เมตร สร้างเลียบริมคลองบางพัง จากถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ถึงถนนติวานนท์ ระยะทางประมาณ 5 กม. ถูกทุบตัดทางตรงช่วงกลาง 2 จุด จุดระประมาณ 50 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองประมาณ 50 กว่าหลังคาเรือนไม่สามารถเข้า-ออกได้ ต้องขับอ้อมไปตามทางดินชั่วคราวเข้าไปในโครงการ

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการก่อสร้างสะพานคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสะพานของหมู่บ้านจัดสรรหรูแห่งหนึ่ง โดยมีป้ายปิดประกาศว่า "โปรดใช้ทางเบี่ยง" ซึ่งพบว่าทางที่เบียงชั่วคราวเป็นทางดินเหนี่ยว ตัดเข้าไปในโครงการหมู่บ้าน ชาวบ้านสามารถขับขี่รถจยย.อ้อมไปเข้า-ออกได้เท่านั้น เมื่อฝนตกสภาพทางเบี่ยงจะเละและลื่น ทำให้ขับขี่ลำบาก ขี้ดินกระเด็นเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า เป็นแบบนี้มาประมาณเกือบ 2 สัปดาห์ โดยไม่ได้รับการชี้แจงว่าถนนที่ตัดขาดจะทำให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมเมื่อไหร่

น.ส.วันวิสากล่าวว่า ถนนเลียบคลองสายนี้ใช้กันมาเกือบ 20 ปี เป็นถนนที่เทศบาลสร้างให้ชาวบ้านสัญจร และตรงจุดนี้มาถูกทุบตัดขาดแบบนี้มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว ไม่มีการแจ้งชาวบ้านก่อนว่าจะทุบ มีตนงานด่อสร้างเข้ามาทุบแล้วปิดป้ายตรงทางเข้าว่ามีการทำสะพาน ซึ่งตรงจุดที่เขาทุบทางเลียบคลองออกไป มีการก่อสร้างสะพานของหมู่บ้าน ตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่ด้านในจะออกมาทางซอยสุขาประชาสรรค์ ต้องขับรถจยย.อ้อมเข้าไปในโครงการหมู่บ้าน ที่เป็นทางดินชั่วคราว ซึ่งถ้าฝนไม่ตกชาวบ้านก็พอจะขับอ้อมไปได้แต่ถ้าฝนตกทางที่เป็นดินก็จะเละและลื่น ตอนนี้ชาวบ้านอยากรู้กำหนดแล้วเสร็จ และทำการเชื่อมทางสาธารณะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม


ชาวบ้านเดือดร้อนมากเพราะทางดินในตอนกลางคืนทั้งมืดทั้งแฉะ โดยเฉพาะช่วงนี้ฝนตกบ่อยมาก เด็กนักเรียนก็ไปโรงเรียนลำบาก ชาวบ้านริมคลองหลายหลังเดือดร้อน หลังจากทางถูกทุบออกไปยังไม่มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้ามาตรวจสอบเลย ถึงจะมีทางออกตรงถนนติวานนท์แต่มันไกลและทางก็โค้งเยอะ ตนทราบมาว่าทางโครงการหมู่บ้านได้ไปทำเรื่องขออนุญาติแล้ว แต่ชาวบ้านไม่รู้ไม่มีการแจ้งและไม่มีกำกนดแล้วเสร็จ



เบื้องต้นผู้สื่อข่าวตรวจสอบป้ายโครงการที่ล้มอยู่พบว่าเป็นเอกสารใบอนุญาตขอก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำแม่น้ำ จากดรมเจ้าท่า และใบอนุญาตก่อสร้าง ดีเแปลง รื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร จากเทศบาลนครปากเกร็ด



คุณอาจสนใจ

Related News