ข่าวโซเชียล

คลิปใหม่มาแล้ว! ‘สุขชาวบ้าน’ จัดให้ ‘ฟุตบาทไทยมีทุกอย่าง’ ชาวเน็ตแซวอีก 20 ปี คงเหมือนเดิม

โดย thichaphat_d

15 มี.ค. 2567

794 views

เพจเฟซบุ๊ก สุขชาวบ้าน ปล่อยคลิปใหม่อีกแล้ว คราวนี้เป็นคลิปล้อเลียนฟุตบาทไทย ที่มีทุกอย่าง  ระบุเมื่อเช้าเดินมาทำงาน มีความสุขมากวันนี้เดินบนทางเท้าไทยแล้วมีความสุขมาก เพราะเวลาเดินต้องตั้งใจเดิน เดินให้ดี ถ้าไม่ดีอาจสะดุด หรือน้ำดีดใส่ ทำให้เราต้องตั้งสติภาวนาเวลาเดิน เหมือนเดินจงกรมทุกวัน พร้อมทั้ง เล่าสารพัดสิ่งที่เกิดขึ้นบน “ฟุตบาท”


ไม่ว่าจะเป็นฟุตบาทไม่ได้คุณภาพ เดินแล้วน้ำดีดใส่ขา คนพิการใช้แล้วเหมือนบททดสอบร่างกาย เตรียมพร้อมไปแข่งกีฬา มอเตอร์ไซค์วิ่งได้ตามใจ สวนทางกฎหมาย


แก๊งสุขชาวบ้านบอกว่า วันนี้เดินบนฟุตบาทไทยแล้วมีความสุขมาก เพราะเวลาเดินต้องตั้งใจเดิน เดินให้ดี ถ้าไม่ดีอาจสะดุด หรือน้ำดีดใส่ ทำให้เราต้องตั้งสติภาวนาเวลาเดิน เหมือนเดินจงกรมทุกวัน เดินแล้วได้รับวิตามินดีตลอด ไม่ต้องกลัวต้นไม้จะบังแดด เพราะต้นไหนโต เขาจะตัดเหี้ยนหมด


คนพิการนั่งรถเข็นก็ได้ออกกำลังกาย เข็นบนฟุตบาทเหมือนได้ฝึกวิ่งบนทางวิบากทุกวัน เตรียมพร้อมร่างกายไปพาราลิมปิกเกมส์


ที่สำคัญบนฟุตบาทนี้เป็นเขตการค้าเสรี ใครอยากตั้งร้านค้า ตั้ง ใครอยากตั้งวินมอเตอร์ไซค์ ตั้ง ใครอยากขี่มอเตอร์ไซค์บนฟุตปาธแห่งนี้ก็ทำได้ บีบแตรใส่เราก็ได้ด้วย


วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแลฟุตบาทให้มีสภาพแบบนี้ไปนานๆ พวกเราจะได้ลงไปเดินบนถนนอย่างมีความสุข รายงานจากฟุตบาทหน้าบ้าน


ขณะที่ผู้ชมบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์แซว “อีก 20 ปี กลับมาดูคลิปนี้ใหม่ = เหมือนเดิม” บ้างก็ว่า “เรื่องจริง ที่รอการแก้ไข รอ รอ รอ” “อีก 10 ปี กลับมาทำ Ep2 นะครับขอให้ยังแข็งแรงๆ ทุกท่าน”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fFD5X_sKNlM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุขชาวบ้าน ,ฟุตบาท

คุณอาจสนใจ

Related News