สังคม

เจ้าหน้าที่เร่งตามจับกุมมือบอนพ่นสีสเปรย์ทางเท้าจองพื้นที่เล่นน้ำขายของสงกรานต์

โดย kanyapak_w

12 เม.ย. 2567

197 views

คืบหน้ามือบอนพ่นสีสเปรย์ทางเท้าจองพื้นที่เล่นน้ำขายของสงกรานต์ วงจรปิดจับภาพชัดมือบอนพ่นสีสเปรย์ เจ้าหน้าที่เร่งตามจับกุม พร้อมสั่งปรับ 5,000 บาท



วันนี้ (12 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดจับภาพชายคนหนึ่งใช้สีสเปย์ฉีดพ่นข้อความสีแดงลงบนทางเท้า บริเวณริมถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบหลักฐานเป็นชายคนขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง ฉีดพ่นสีแดงข้อความว่า “จองแล้ว” ขนาดใหญ่ พร้อมขีดเส้นสี่เหลี่ยม 2 ช่อง ขนาดประมาณ 3 เมตร ลงบนทางเท้า เพื่อเป็นการสื่อสารว่าได้จับจองพื้นที่สำหรับขายของหรือกั้นบริเวณเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ สร้างความเปอะเปื้อนแก่พื้นที่สาธารณะ



นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีผู้อื่นมาก่อเหตุซ้ำอีก พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานอนุสาวรีย์ย่าโม พบว่า มีผู้ชายใส่เสื้อสีฟ้า รูปร่างผอม ขับรถสามล้อ มาจอดไว้ด้านข้าง แนะนำสีสเปรย์มาพ่นคำว่าจองแล้วก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ซึ่งถือเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.ความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเทศบาลนครนครราชสีมา มีโทษปรับเงิน 5,000 บาท ขณะนี้กำลังเร่งงตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาเปรียบเทียบปรับต่อไป



รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พบเห็นพฤติกรรมที่มีผู้จับจองพื้นที่สาธารณะ ทางเท้าของเทศบาลฯ หรือจุดอื่น ๆ มีการติดป้าย ติดประกาศ จับจองพื้นที่ ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด มีการสั่งเปรียบเทียบปรับไปหลายรายแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานมหาสงกรานต์โคราชเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย




คุณอาจสนใจ

Related News