สังคม

รวบแก๊งโจรอ้างเป็นตำรวจ ปล้นบ้านชาวจีน กวาดเงิน-ทองกว่าล้านบาท สารภาพรับจ้างมา

โดย paranee_s

21 ธ.ค. 2565

172 views

วันนี้ (21 ธันวาคม 2565) ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภาค 2, ตำรวจกองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี และ ตำรวจ สภ.หนองปรือ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม แก๊งคนร้ายปล้นบ้านนักธุรกิจชาวจีน รวบผู้ต้องหาจำนวน 7 คน ทราบชื่อคือ ดังนี้

1.นายสรนันท์ อายุ 40 ปี

2.นายสุเทพ อายุ 36 ปี

3.นายเอกชัย อายุ 40 ปี

4.นายภัทธวัชร อายุ 52 ปี

5.นายกฤษฎา อายุ 45 ปี

6.นายนฤนาท อายุ 37 ปี

7.นายอัครพันธ์ อายุ 29 ปี


และ ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายสมชาย อายุ 40 ปี และนายบุญทวี อายุ 29 ปี ซึ่งทั้งหมด 9 คน ถูกตั้งข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย”


สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 08.14 น. เกิดเหตุอุจอาจ คนร้ายจำนวนหลายคน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านในหมู่บ้าน ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายชาง อายุประมาณ 40 ปี นักธุรกิจชาวจีน


โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 9 คน แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ สวมถุงมือ และมีการวางแผนเป็นอย่างดี ใช้รถเก๋งสีขาว 2 คัน บุกเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว อ้างเป็นตำรวจแสดงหมายค้น แล้วจับผู้หญิงที่อยู่ในบ้าน 2 คน ร่วมถึง เด็กหญิงวัย 9 ขวบ จับมัดมือ


ซึ่งขณะเกิดเหตุ นักธุรกิจชาวจีนไม่อยู่บ้าน กำลังเดินทางไปประเทศกัมพูชา ซึ่งหลังจากจับทุกคนในบ้านมัดมือ กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ทำการรื้อค้นทรัพย์ภายในบ้าน พร้อมบังคับเปิดตู้เชฟ แล้วขนเอาทรัพย์สินมีค่าไป เป็นทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 7 บาท เงินสดจำนวน 700,000 บาท อาวุธปืน 11 มม. จำนวน 1 กระบอก รวมมูลค่า 1.2 ล้านบาท ซึ่งคนร้ายยังยึดเอามือถือของคนในบ้านด้าน ก่อนจะพากันหลบหนี ไปทางเส้นทาง ต.โป่ง ออกถนนสาย 331 (สัตหีบ - นครราชสีมา) หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.ฉะเชิงเทรา


ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้สนธิกำลัง ฝ่ายสืบสวนกว่า 100 นาย ออกแกะรอยล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่คนร้ายมีการวางแผนการก่อเหตุเป็นอย่างดี ไม่ทิ้งร่องรอยลายนิ้วมือไว้ในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี จนพบว่า ผู้ก่อเหตุใช้รถ 4 คัน ในการหลบหนี และสามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้ 6 คน ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมรถของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุทั้ง 4 คัน


ส่วนอีก 1 คน ไปจับได้ที่ จ.สระแก้ว ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล เพิ่มเติมที่ สภ.หนองปรือ ส่วนที่ยังหลบหนีอีก 2 คน ตำรวจกำลังกดดันอย่างหนัก และ ทราบว่าได้ติดต่อเข้ามอบตัว ในบ่ายวันนี้


พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ คิดผิดที่มาก่อเหตุในพื้นที่ ภาค 2 โดยพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้าย ได้รับว่าจ้าง มาจาก นายตูน นายหมึก และ นายโจ ให้มาปล้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นของนักธุรกิจชาวจีน


โดยบอกว่าบ้านหลังดังกล่าวมีทรัพย์สินและเงินสดกว่า 200-400 ล้านบาท หากทำสำเร็จจะได้ส่วนแบ่งเป็นเงิน 15 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าเข้าไปก่อเหตุจริง ได้ทรัพย์สินไปเพียง 1.2 ล้านบาท ส่วนนักธุรกิจเจ้าของบ้านหลังถูกก่อเหตุ ก็ยังอยู่ในประเทศกัมพูชา ไม่กล้ากลับเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างขยายผล ติดตามจับกุมผู้จ้างวาน และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News