สังคม

หนุ่มซื้อปืนแอปดัง อ้างเอาไว้ยิงเล่นแก้เครียด ชาวบ้านผวา แจ้งตำรวจบุกจับ

โดย onjira_n

20 ธ.ค. 2565

785 views

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ชำนาญ เพชรเกื้อ รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เหตุมีการข่มขู่ชาวบ้านด้วยอาวุธปืน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย จึงรีบนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และฝ่ายปราบปราม เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพารา พื้นที่ ม.4 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบรถกระบะแต่งซิ่ง  สีเขียว จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านในสวนยางพารา



ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนายเดชฤทธิ์  อายุ 29 ปี ยืนอยู่กับแฟน มีอาการลุกลี้ลุกลนผิดปกติ เดินไปเดินมา พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายเดชฤทธิ์ ก็วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ทันที จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้สำเร็จ แต่นายเดชฤทธิ์พูดจาวกไปวนมาเหมือนคนเมายา มีตาแดงก่ำคล้ายคนไม่ได้นอน ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ก่อน ส่วนแฟนของผู้ก่อเหตุมีอาการหวาดกลัว ร้องห่มร้องไห้ แต่ไม่ได้พูดอะไรกับเจ้าหน้าที่



หลังจากสอบถามถึงอาวุธปืนของนายเดชฤทธิ์ ตามที่ได้รับแจ้ง แต่นายเดชฤทธิ์ให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นบริเวณโดยรอย พบอาวุธปืนแบล๊งกันซึ่งเป็นปืนที่ใช้สำหรับการแสดง และถูกดัดแปลงให้สามารถใช้งานกระสุนจริงได้ โดยปืนกระบอกดังกล่าวถูกฝังดินเอาไว้ภายในสวนยางใกล้ๆบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหาเพียงไม่นาน เนื่องจากจุดที่ผู้ก่อเหตุนำปืนไปฝังเป็นดินเหนียว มีร่องรอยการขุดใหม่และมีด้ามปืนโผล่ออกมาเล็กน้อย จึงไม่สามารถหลุดพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ได้



ตรวจสอบภายในอาวุธปืนพบกระสุน 9 มม.บรรจุอยู่ภายในแม็กซีน 2 นัด และอยู่ในรังเพลิงพร้อมใช้งาน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบภายในรถพบอุปกรณ์เสพยาบ้าครบชุด พึ่งถูกใช้งานไปหมาดๆ แต่ไม่พบยาบ้าภายในรถ จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปยังสภ.ทุ่งใหญ่



จากสอบสวนนายเดชฤทธิ์ ระบุว่า ตนเป็นชาว ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง แต่ย้ายมาอยู่บ้านแฟนที่ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ ปืนที่ตำรวจเจอเป็นของตน สั่งซื้อมาจากแอปดัง เป็นปืนที่ดัดแปลงมาแล้ว ซื้อมาในราคา 3,000 บาท เอาไว้ยิงเล่นแก้เครียด ไม่ได้เอามาทำอย่างอื่น ยอมรับว่าเสพยาจริง แต่วันนี้ยังไม่ได้เสพเลยสักเม็ด



ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวของผู้ก่อเหตุไปตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต่างหวาดผวาและกล่าวขอบคุณตำรวจที่สามารถเข้าจับกุมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกอุ่นใจขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่มีมาตรการจัดการเรื่องการซื้ออาวุธปืนอย่างเคร่งครัด เพราะนอกจากปัญหายาเสพติดแล้วหากมีเรื่องของอาวุธปืนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ยิ่งเสี่ยงเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ



คุณอาจสนใจ